Huawei nỗ lực trong việc mang lại 5G xanh

Ngày 22/10, tại Hội nghị và Triển lãm Thế giới, ông Mohamed Madkour - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh giải pháp và tiếp thị lõi không dây & đám mây toàn cầu tại Huawei đã chia sẻ về nỗ lực của Huawei trong việc mang lại 5G xanh và 5G tốt hơn.
Huawei nỗ lực trong việc mang lại 5G xanh

ITU Digital World 2020 diễn ra trong ba ngày, từ 20 - 22/10/2020. Triển lãm quy tụ các chính phủ, doanh nghiệp và doanh nghiệp công nghệ vừa và nhỏ để triển lãm các giải pháp sáng tạo, mạng lưới, chia sẻ kiến thức và thảo luận với các chuyên gia.

Do chính phủ Việt Nam đăng cai tổ chức với chủ đề “Xây dựng thế giới số cùng nhau”, sự kiện tập trung thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác và đổi mới trong sự phát triển của chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Tham gia tại phiên thảo luận giữa các chuyên gia với chủ đề: Bước vào kỷ nguyên 5G: nhu cầu, triển khai và yêu cầu, ông Mohamed Madkour - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh giải pháp và tiếp thị lõi không dây & đám mây toàn cầu tại Huawei - đã chia sẻ về kỷ nguyên 5G và về nỗ lực của Huawei trong việc mang lại 5G xanh và 5G tốt hơn.

Theo ước tính, đến năm 2025, ngành truyền thông sẽ tiêu thụ 20% điện năng trên thế giới. Vì vậy để mang lại giá trị kinh doanh tốt nhất, các nhà mạng cần kiểm soát được hóa đơn tiền điện. Ngành công nghiệp đã tập trung vào việc xây dựng 5G tốt nhất mang lại hiệu suất mạnh mẽ nhất.

Bây giờ là lúc tập trung vào hiệu quả kinh doanh 5G bằng cách giảm tổng thể chi phí vận hành và tối đa hóa giá trị mạng để phục vụ tối ưu cho tất cả các lĩnh vực. Mức tiêu thụ năng lượng trên một đơn vị dữ liệu (watt/bit) đối với 5G ít hơn nhiều so với 4G, điều này thật tuyệt nhưng mức tiêu thụ điện năng của 5G cao hơn nhiều so với 4G. Cấu tạo mạng 5G khác biệt đáng kể so với 4G về chế độ mạng, hình thức sản phẩm và thông số hiệu suất. Mức tiêu thụ điện năng của phần cứng 5G cao hơn khoảng hai lần so với 4G. Điều này đặt ra những thách thức chưa từng có đối với việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Hệ thống cung cấp điện tại hơn 30% các trạm tháp (tower sites) ở Trung Quốc có thể cần được xem xét lại hoặc nâng cấp, theo các cuộc khảo sát kỹ thuật và trạm gốc của Trung Quốc. Chi phí trung bình để tăng công suất lưới điện cho một trạm là khoảng 2.800 đô la Mỹ. Vì hiện có 2,5 triệu tháp di động ở Trung Quốc, chi phí trang bị thêm sẽ tổng cộng khoảng 2,1 tỷ USD. Nó không chỉ là vấn đề thương mại mà nó còn là vấn đề trách nhiệm xã hội. Theo số liệu thống kê của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu đã tăng hơn 70% trong ba thập kỷ qua, và lượng khí thải carbon tăng gần 80%.

Điều đó đòi hỏi sự đổi mới trong R&D để mang lại giải pháp điện năng có thể đáp ứng nhu cầu triển khai đơn giản, xây dựng nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng hiệu quả và tiến hóa trơn tru.

Giải pháp 5G Power của Huawei tập trung vào việc cải thiện hiệu quả năng lượng và E2E ở cấp độ thành phần, trạm, mạng và dịch vụ. Giải pháp quản lý hiệu quả năng lượng chủ động thông qua các nền tảng kỹ thuật số và thông minh tiêu thụ 0 watt khi có bit 0.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.