Huawei: Phát triển bền vững và mang lại giá trị cho khách hàng

Huawei đã chính thức công bố các kết quả tài chính đã kiểm toán của năm 2017. Kết quả ghi nhận sự tăng trưởng kinh doanh vững chắc của công ty này.
Huawei: Phát triển bền vững và mang lại giá trị cho khách hàng

Theo báo cáo, tổng doanh thu hàng năm của toàn công ty đạt 603,6 tỉ CNY (tương đương khoảng 92,5 tỉ USD dựa trên tỷ giá cuối năm), tăng 15,7% so với năm 2016. Lợi nhuận ròng đạt 47,5 tỉ CNY (tương đương 7,3 tỉ USD), tăng 28,1% so với năm trước.

Trong năm 2017, đầu tư hàng năm của Huawei vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là 89,7 tỉ CNY (tương đương 13,8 tỉ USD), tăng 17,4% so với năm 2016. Chi phí cho R&D của công ty trong hơn một thập kỷ vừa qua là trên 394 tỉ CNY (khoảng 60,4 tỉ USD).

"Chúng tôi đang trên một hành trình mới", ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei phát biểu. "Những cơ hội và thách thức đang đến nhanh hơn bao giờ hết, và sáng tạo cởi mở không ngừng nghỉ là cách duy nhất để chúng tôi có thể dẫn đầu cuộc chơi này. Trong hơn 10 năm tới, Huawei sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào sáng tạo công nghệ, mỗi năm sẽ dành hơn 10 tỉ USD cho các hoạt động R&D. Chúng tôi sẽ tích cực theo đuổi hợp tác cởi mở, thu hút và nuôi dưỡng những nhân tài hàng đầu, và tăng cường các nỗ lực nghiên cứu thăm dò. Chúng tôi muốn hỗ trợ tốt hơn cho tất cả các ngành công nghiệp để hướng đến kỷ nguyên kỹ thuật số và thông minh".

Ông Ken Hu cho biết thêm: “Nhìn vào năm 2018, chúng ta có thể thấy các công nghệ mới nổi như Internet of Things, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và 5G sẽ sớm được triển khai và ứng dụng trên quy mô lớn. Xuyên suốt quá trình này, Huawei sẽ luôn giữ vị trí hàng đầu trong đổi mới công nghệ và chuyển đổi kinh doanh. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến những thách thức thực tế mà các khách hàng đang phải đối mặt khi họ bước vào con đường số hóa. Công việc của chúng tôi là giúp các khách hàng vượt qua những thách thức và đạt được thành công trong kinh doanh. Cuối cùng, chúng tôi mong muốn mang kỹ thuật số tới mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức, để xây dựng một thế giới thông minh và kết nối trọn vẹn".

Năm 2017, nhóm kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (Carrier business) của Huawei đã đạt doanh thu 297,8 tỉ CNY (45,7 tỉ USD), tăng 2,5% so với năm trước, tập trung vào việc giúp các nhà khai thác viễn thông toàn cầu tối đa hóa tiềm năng tài sản mạng hiện có của họ và nắm bắt cơ hội mới trong các thị trường video, IoT và đám mây.

Nhóm kinh doanh giải pháp doanh nghiệp (Enterprise business) của Huawei đã thúc đẩy sáng tạo trong các lĩnh vực đám mây, dữ liệu lớn, hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, IoT và các lĩnh vực khác, đã phát triển rộng rãi các sản phẩm và giải pháp cho nhiều ngành khác nhau. Năm 2017, nhóm kinh doanh này của Huawei đã tạo ra doanh thu 54,9 tỉ CNY (8,4 tỉ USD), tăng trưởng 35,1% so với năm 2016.

Trong mảng kinh doanh tiêu dùng (Consumer business) của Huawei, thương hiệu Huawei và Honor đã phát triển rất nhanh, dẫn đầu sự tăng trưởng nhanh chóng trong các thị trường của họ. Huawei đã bán ra tổng cộng 153 triệu máy smartphone (kể cả Honor) trong năm 2017 và báo cáo doanh thu đạt 237,2 tỉ CNY (36,4 tỉ USD), tăng 31,9% so với năm trước.

Huawei cũng đã thành lập một Bộ phận Kinh doanh Đám mây (Cloud Business Unit) trong năm 2017, đã giới thiệu 99 dịch vụ đám mây cho 14 lĩnh vực quan trọng và hơn 50 giải pháp. Công ty cũng đã công bố nền tảng Thông minh Doanh nghiệp (Enterprise Intelligence - EI) và đã phát triển hơn 2.000 đối tác dịch vụ đám mây.

Có thể bạn quan tâm

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...