Huawei Việt Nam nhận bằng khen từ Hội Truyền thông số cho nỗ lực đào tạo nhân tài ngành ICT

Tại Lễ bế mạc chương trình Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2022 mùa thứ 7, Huawei Việt Nam đã vinh dự nhận được bằng khen từ Hội Truyền thông số (VDCA) vì đã có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển hệ thống nhân sự và đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam 2022.

Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng trao tặng chứng nhận đào tạo cho 50 sinh viên tài năng của Chương trình Hạt giống cho Tương lai, và trao giải thưởng 15.000 USD cho đội Việt Nam đạt giải Nhì tại cuộc thi Tech4Good 2021 với dự án Earlie.

Huawei Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng bằng khen cho Huawei Việt Nam

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2022” có sự tham gia của 50 sinh viên tài năng. Sinh viên đã có cơ hội khám phá những công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, IoT,… cùng với các chuyên gia quốc tế hàng đầu, thông qua nền tảng học tập trực tuyến Huawei iLearning X và giao lưu đa văn hóa cùng nhiều học viên đến từ ít nhất 4 quốc gia. Đồng thời, các sinh viên sẽ được mời tới tham quan trực tuyến Trung tâm Triển lãm Công nghệ Huawei và tranh tài Cuộc thi toàn cầu Tech4Good 2022 với giải thưởng lên đến hàng nghìn USD.

Hạt giống cho Tương lai là chương trình CSR hàng đầu toàn cầu của Huawei, thể hiện cam kết bền vững trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ hôm nay dẫn dắt các ngành công nghiệp ngày mai. Kể từ khi triển khai lần đầu tiên vào năm 2008, chương trình đã hợp tác với hơn 500 trường đại học trên 130 quốc gia, trao cơ hội học tập các công nghệ số mới nhất cho 12.413 sinh viên ưu tú khắp toàn cầu tính đến năm 2021. Tổ chức lần đầu vào năm 2015 tại Việt Nam, chương trình đã thu hút sự tham gia của 146 sinh viên xuất sắc đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trong cả nước.

Huawei Việt Nam 1

Ông David Wei – Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam chia sẻ tại Lễ bế mạc

Tại Lễ bế mạc, ông David Wei - Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng sức mạnh của một quốc gia có được đều nhờ nền tảng của trường học, vậy nên đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển đội ngũ nhân tài số là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, chúng tôi rất coi trọng việc phát triển và trau dồi tài năng. Đây là lý do chúng tôi kiên định triển khai chương trình Hạt giống cho Tương lai trong dài hạn, với mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn của Huawei trong lĩnh vực ICT, góp phần xây dựng hệ sinh thái nhân tài cho một thế giới thông minh và kết nối đầy đủ”.

Tại sự kiện, ông David Wei đã trao tặng chứng nhận cho 6 sinh viên ưu tú nhất thuộc chương trình Hạt giống cho Tương lai 2022, cùng với giải thưởng trị giá 15.000 USD cho đội Việt Nam đã đạt giải nhì trong cuộc thi Tech4Good 2021 với dự án Earlie. Earlie đã xuất sắc vượt qua 390 nhóm với 79 bài dự thi chung kết và hơn 110.000 người tham gia bình chọn, nhờ nỗ lực giải quyết các vấn đề xã hội, hỗ trợ người khiếm thính trong giao tiếp thông qua phần mềm phiên dịch ảo.

Huawei Việt Nam 2

Sinh viên tài năng đạt Giải Nhì tại cuộc thi Tech4Good 2021

Đại diện sinh viên Việt Nam, Nguyễn Duy Minh, sinh viên năm 3 ngành IoT trường Đại học FPT, cũng chia sẻ về những giá trị đã nhận được sau chương trình: “Trong thời gian tham gia Chương trình Hạt giống cho Tương lai, chúng em không chỉ được học tập về công nghệ mà được giao lưu với các sinh viên quốc tế, được vận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của xã hội. Em hy vọng có thể sử dụng các kiến thức đã học để giúp đỡ những người gặp khó khăn, và nắm bắt được xu hướng của công nghệ để tạo ra những điều có giá trị, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông cũng đánh giá cao những nỗ lực phát triển nhân tài số của Huawei. “Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực ICT ngày càng lớn trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành ICT. Do đó, chương trình đào tạo của Huawei càng có ý nghĩa khi góp phần tăng số lượng và chất lượng cho lực lượng nhân lực ICT Việt Nam, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, tăng cường kỹ năng số và thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.” - Ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Hồng cũng trao bằng khen từ Hội Truyền thông số (VDCA) cho Huawei Việt Nam vì đã có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển hệ thống nhân sự và đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam 2022 (ICT Best Human resource and Talent Contribution Award 2022).

Có thể bạn quan tâm