Huế mong trở thành “xứ sở mai vàng của Việt Nam”

Với mục tiêu xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành xứ sở mai vàng của Việt Nam, mới đây UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch (số 85/KH-UBND), phấn đấu từ nay đến 2030, 100% huyện, thị xã và TP.Huế đều có tuyến đường hoàng mai.

Mục tiêu của đề án là phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh xây dựng được ít nhất 3 rừng mai có quy mô, diện tích, số lượng, địa điểm phù hợp để tổ chức sự kiện, du lịch, thưởng ngoạn… phục vụ nhu cầu của người dân và du khách khi đến Thừa Thiên - Huế.

100% huyện, thị xã và thành phố Huế xây dựng các tuyến đường, vườn mai có quy mô phù hợp phục vụ du lịch là điểm đến đặc sắc của địa phương. 100% cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh đảm bảo mỹ quan công sở, trong đó chú trọng đến việc bố trí trồng ít nhất 2 cây Mai vàng trong khuôn viên (đối với những đơn vị có điều kiện phù hợp).

Tỉnh cũng phấn đấu vận động, khuyến khích 100% các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh trồng mai vàng trước địa điểm ra vào đơn vị; quy hoạch các khu vực, vườn mai phù hợp trong khuôn viên các đơn vị…

Đến năm 2030, phấn đấu xây dựng được ít nhất 6 rừng mai có quy mô (diện tích, số lượng, địa điểm tổ chức sự kiện, du lịch, thưởng ngoạn, …) là địa điểm để tổ chức các sự kiện, nơi tham quan, du lịch, thưởng ngoạn của người dân và du khách đến Huế. 100% huyện, thị xã và thành phố Huế xây dựng được các tuyến đường, địa điểm di tích lịch sử, cảnh quan địa phương đều trồng mai; mỗi địa phương có ít nhất 2 làng mai. Phấn đấu tổ chức lễ hội Mai vàng Huế trở thành một Lễ hội truyền thống có quy mô của một lễ hội mang tầm quốc gia. Bên cạnh đó sẽ xây dựng, khai thác các tour tuyến du lịch Mai vàng Huế để phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tầm nhìn đến năm 2040, phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế sẽ là xứ sở Mai vàng của Việt Nam (như thương hiệu xứ sở hoa Anh Đào của Nhật Bản, hoa Tuylip của Hà Lan).

Để đạt mục tiêu này, ngoài việc đẩy mạnh truyền thông, xây dựng các thiết chế quảng bá hình ảnh và phát huy giá trị thương hiệu xứ sở mai vàng Việt Nam, Thừa Thiên - Huế tập trung cho công tác quy hoạch các khu vực trồng mai vàng phù hợp. Đồng thời, đặt hàng và quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, tập trung vào các nhiệm vụ nghiên cứu bảo tồn và phát triển giống mai vàng Huế; nghiên cứu xây dựng quy trình trồng, chăm sóc, phòng ngừa sâu bệnh.

Việc xây dựng, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm Mai vàng của tỉnh Thừa Thiên Huế; Đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia: Nghiên cứu các giải pháp phát triển cây mai vàng Huế trở thành xứ sở mai vàng ở Việt Nam, phục vụ phát triển du lịch và kinh tế xã hội Thừa Thiên Huế và các tỉnh miền Trung.

Có thể bạn quan tâm

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

VACOD - HBA du Xuân 2025: Hành trình về nguồn gắn với lịch sử, văn hóa tâm linh và du lịch sinh thái tại Tuyên Quang

Du Xuân đầu năm là phong tục truyền thống, nét văn hóa được hình thành lâu đời của mỗi người dân Việt Nam, tạo cơ hội để kết nối với cội nguồn và giá trị văn hóa dân tộc với mong cầu một năm mới sung túc, bình an và may mắn cho mỗi gia đình, mỗi Doanh nghiệp.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có động thái lạ, nghi vấn chuẩn bị làm dâu hào môn

Thời gian gần đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao trước những động thái lạ thường trên mạng xã hội, từ việc chia sẻ hình ảnh đầy ẩn ý đến việc thay đổi thông tin cá nhân khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu nàng hậu đang chuẩn bị cho một bước ngoặt lớn…

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Dịch cúm A diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Mỗi năm, thế giới ghi nhận hàng triệu ca nhiễm và hàng trăm nghìn ca tử vong do cúm mùa. Tuy nhiên, dịch bệnh năm nay có nguy cơ trở nên phức tạp hơn khi cả Mỹ và Nhật Bản đều ghi nhận đợt bùng phát nghiêm trọng nhất trong 20 năm qua…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...