Hyundai Santa Fe bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ

Mặc dù mới mở bán tại thị trường Bắc Mỹ nhưng Hyundai Santa Fe dùng động cơ xăng tăng áp 2.5L đã bị triệu hồi do lỗi nguy cơ gây cháy xe.

Nguyên nhân được cho là do đường ống dẫn nhiên liệu với bơm cao áp không đủ chặt và bị lệch dẫn tới không đủ kín, khiến xăng bị rò rỉ trong quá trình sử dụng. Điều này khiến xe có nguy cơ cháy khi xăng chạm vào các nguồn nhiệt cao ở trong xe.

Phía nhà sản xuất cho biết hãng đã nhận được báo cáo về việc đã phát hiện ra mùi xăng trên một chiếc Santa Fe 2021 vào tháng 3 vừa qua. Sau đó, các kỹ sư của công ty xác nhận rằng các kết nối bơm nhiên liệu bị lỏng và khiến nhiên liệu bị rò rỉ.

Cục Quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, sẽ có hơn 18.000 xe bao gồm Santa Fe và Sonata đời 2021-2022 được trang bị động cơ tăng áp 2.5L bị triệu hồi do liên quan tới lỗi trên.

Đáng chú ý, vào cuối tháng 6 vừa qua, Kia – thương hiệu con của Hyundai - cũng nhận được những khiếu nại về mùi nhiên liệu trên những chiếc xe có cùng hệ thống đường ống cấp nhiên liệu.

Tại thị trường Việt Nam, Hyudai Santa Fe phiên bản mới được giới thiệu giữa tháng 5/2021 và nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc SUV đa dụng trước các đối thủ cạnh tranh như: Kia Sorento, Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Báo cáo bán hàng của TC Motor cho biết tổng số xe bán ra của Santa Fe mới trong 6 tháng đầu năm đạt 5.448 xe, tăng trưởng 50,1% so với 6 tháng cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh số xe bán ra tính riêng trong tháng 6/2021 đạt 1.371 xe, tăng trưởng 10,6% so với tháng 5/2021, tăng 61,5% so với cùng kì tháng 6/2020.

Có thể bạn quan tâm