Icapital bất ngờ giảm lỗ sau soát xét

Sau khi soát sét, lỗ ròng bán niên 2022 của Công ty CP Đầu Tư Icapital (HOSE: PTC) giảm 2.34 tỷ đồng, từ gần 18 tỷ đồng xuống còn hơn 15 tỷ đồng sau soát xét.
Icapital bất ngờ giảm lỗ sau soát xét

Nguyên nhân là do khoản lỗ từ công ty liên doanh liên kết với Icapital giảm từ 2.81 tỷ đồng xuống còn hơn 105 triệu đồng. Nhưng cho dù giảm lỗ sau soát xét, kết quả kinh doanh của PTC vẫn ảm đạm so với cùng kỳ năm trước khi quý 2/2021 có lãi ròng gần 16 tỷ đồng.

Icapital cho biết, trong quý 2/2022, thị trường chứng khoán trong nước có mức giảm điểm tương đối mạnh, thanh khoản thị trường cũng có xu hướng giảm liên tục trong giai đoạn này, dẫn đến giá cổ phiếu trong danh mục đầu tư của iCpaital giảm so với giá mua vào.

Do đó, PTC đã tiến hành trích lập dự phòng tại thời điểm 30/6/2022 đối với khoản đầu tư này, với số tiền hơn 26 tỷ đồng trong quý II và gần 30 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022.

Thêm vào đó, Icapital cũng trích lập dự phòng đầu tư vào công ty liên kết là CTCP Điện gió Hướng Linh 7 gần 3 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2022.

Trên sàn chứng khoán, cập nhật đến 10h30' ngày 25/8, giá cổ phiếu của PTC đã có khởi sắc, tăng 0,4% lên 12.450 đồng/cp, nhưng vẫn giảm rất sâu so với 3 tháng trước đây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…