iOS 17 và loạt phần mềm ra mắt tại sự kiện WWDC 2023

Apple mang đến WWDC 2023 những bản cập nhật iOS 17, iPadOS 17, macOS Sonoma và WatchOS 10 với hàng loạt tính năng mới, hướng tới sự tiện ích cho người dùng…

Đêm 6/6, Apple đã tổ chức Hội nghị các nhà phát triển (WWDC 2023) để chính thức giới thiệu các tính năng mới của loạt hệ điều hành tiếp theo của mình là iOS 17, watchOS 10, iPadOS 17, tvOS 17 và macOS Sonoma.

iOS 17

iOS 17 không có quá nhiều sự thay đổi trong năm nay. Điểm mới trong iOS 17 là hiển thị hình chờ cuộc gọi trong danh bạ sinh động hơn, khi người dùng có thể tạo được các kiểu chữ tên và hình ảnh người gọi. Tính năng này có tên là Contact Posters, và Apple hỗ trợ cả các ứng gọi điện bên thứ ba.

Live Voice Mail cũng là tính năng mới, cho phép chuyển từ lời nhắn của hộp thư thoại sang dạng tin nhắn và hiển thị trực tiếp theo thời gian thực.

iOS 17
iOS 17 nâng cấp gọi điện, nhắn tin và Facetime.

FaceTime có hỗ trợ để lại lời nhắn dưới dạng video hoặc audio để khi người nhận hết bận, họ vẫn có thể nhận được thông điệp từ người gọi.

iMess cũng được cập nhật nhiều tính năng mới bao gồm chụp hình gửi, gửi hình chụp sẵn, sticker, tiền, âm thanh, vị trí.

Với tính năng StandBy trên iOS 17, Apple biến iPhone thành một chiếc đồng hồ bằng cách khai thác Always on Display.

Với iOS 17, người dùng chỉ cần kêu Siri, không cần “hey” nữa để gọi trợ lý ảo. Ngoài ra, Apple cũng thực hiện một số tinh chỉnh nhỏ cho các ứng dụng mặc định như nâng cấp mức độ bảo mật của Safari, Passkey phân loại được nhiều người dùng, tận dụng camera TrueDepth.

iPadOS 17

Một trong những thay đổi lớn đối với iPadOS năm nay là việc bổ sung các tiện ích tương tác trực tiếp với widget trên màn hình homescreen.

Với iPadOS 17, người dùng có thể nhấn và giữ để thay đổi hình nền trên màn hình của iPad, có thể thêm các tiện ích ngay bên trái màn hình khóa, lướt qua thông tin quan trọng mà không cần mở khóa thiết bị.

iOS 17
Widget trên iPadOS 17 có tính năng tương tác trực tiếp.

Ứng dụng Sức khỏe sắp có trên iPadOS 17, sẽ tận dụng tối đa lợi thế của màn hình lớn và hiển thị nhiều dữ liệu cũng như chỉ số về sức khỏe hơn. Ứng dụng đồng bộ hóa với các thiết bị khác, như Apple Watch hoặc iPhone.

Với iPadOS 17, người dùng có thể sử dụng iPad làm camera ngoài cho Mac với mục đích hội họp hoặc gọi video.

Người dùng có thể xử lý các tệp PDF với iPadOS 17 khi thêm chữ ký, đồng thời cũng có thể chỉnh sửa text bên trong file PDF. Lưu được Notes thành một file PDF. Một số tính năng mới của iOS 17 cũng sẽ khả dụng với iPadOS 17.

MacOS Sonoma

Với macOS Sonoma, người dùng không cần phải bấm vào thanh thông báo ở góc trên bên phải, các widget yêu thích của người dùng sẽ được đưa ra màn hình Home của máy một cách tuỳ thích.

macOS Sonoma cũng bổ sung chế độ Game Mode hoàn toàn mới ưu tiên CPU và GPU phục vụ tập trung cho game. Apple cho biết chế độ Game Mode mới hoạt động với tất cả các tựa game có sẵn trên Mac.

iOS 17
MacOS Sonoma có chế độ Game Mode.

MacOS Sonoma cũng thừa hưởng tính năng từ Apple TV, với trình bảo vệ màn hình là những tấm ảnh đẹp khi người dùng không tương tác với máy trong một thời gian nhất định.

Ngoài ra, các tính năng vừa được nâng cấp trên iOS 17 cũng được đồng bộ trên MacOS

WatchOS 10

Với tính năng Smart Stack, watchOS 10 được xây dựng hệ thống widget như trên iPhone để người dùng nhìn lướt qua có thể đọc được thông tin một cách dễ dàng.

Các widget này có thể xếp chồng lên nhau như iPhone, và người dùng sử dụng nút Digital Crown để xoay lướt các widget khác nhau. Trong mỗi widget, người dùng có thể dùng phím Digital Crown để lướt thông tin.

iOS 17
Apple chính thức tung ra hệ điều hành watchOS 10 mới với một số cải tiến so với trước.

Apple cũng tung ra hai mặt đồng hồ mới trên watchOS 10, gồm hình động chú chó Snoopy và một mặt gồm nhiều màu sắc khác nhau.

WatchOS 10 có thể kết nối với các thiết bị Bluetooth bên ngoài để phục vụ cho dân đạp xe, gồm các thiết bị như cảm biến đo tốc độ, cảm biến đo guồng chân, đo lực đạp.

Với hệ điều hành mới, Apple Watch và iPhone có thể kết nối với nhau để các thông tin đạp xe trên đồng hồ có thể hiển thị trên iPhone. WatchOS 10 hiện có sẵn dưới dạng bản beta dành cho nhà phát triển và sẽ có bản cập nhật phần mềm miễn phí vào tháng 9/2023.

Có thể bạn quan tâm