Mới đây, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) chào bán 11,2 triệu cổ phiếu KDF của CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido - Kido Foods, tương đương 20% vốn điều lệ với giá 52.000 đồng/CP.
Đối với nhà đầu tư cá nhân, số lượng đặt mua tối thiểu là 3.000 cổ phiếu, tối đa 100.000 cổ phiếu. Còn nhà đầu tư tổ chức, số lượng cổ phiếu tối thiểu được mua là 10.000 cổ phiếu, tối đa là 500.000 cổ phiếu. Thời gian đăng ký dự kiến từ 31/3 đến 12/4/2017 và/hoặc kết thúc khi đủ số lượng đăng ký.
Tuy nhiên, chỉ trong ngày đầu tiên mở bán (31/3), tổng số lượng đăng ký mua cổ phiếu KDF đã hơn 40 triệu cổ phiếu, gấp 3,6 lần so với con số chào bán. Theo nguyên tắc xác định kết quả chào bán trước đó là chỉ nhận hồ sơ đăng ký đến khi đủ số lượng 11,2 triệu cổ phần nên CTCP Chứng khoán Rồng VIệt (VDSC) đã chính thức ngừng việc đăng ký.
Kết quả chào bán được xác định theo nguyên tắc ưu tiên về thời gian, những nhà đầu tư đăng ký thành công sẽ tiến hành nộp tiền cọc là 10% tổng giá trị cổ phần trong ngày thứ 2 (3/4). Khách hàng nộp sau thời gian này sẽ bị hủy quyền mua.
Ngay sau ngày đặt cọc, đã có nhiều nhà đầu tư chào giá mua/bán khoảng 59.000-60.000 đồng/CP. Nhiều dự báo, những nhà đầu tư chưa đăng ký mua được cổ phiếu trong đợt IPO này sẽ tiến hành mua tiếp trên thị trường OTC.
Năm 2015, KDF thực hiện tăng vốn điều lệ từ 69 tỷ đồng lên 176 tỷ đồng và tiếp tục tăng vốn gấp 3 lần lên 560 tỷ đồng trong năm 2016. Công ty cho biết, việc tăng vốn điều lệ nhằm đảm bảo nguồn lực tài chính cho kế hoạch đầu tư nhà máy mới cũng như duy trì tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu ở mức hợp lý sau khi tăng đột biến trong năm 2015.
KDF đang sở hữu hai nhà máy, bao gồm nhà máy kem Củ Chi và nhà máy Thực phẩm đông lạnh Bắc Ninh với tổng công suất thiết kế là 50 triệu lít/năm, trong đó, công suất kem là 25 triệu lít/năm và công suất sữa chua là 25 triệu lít/năm.
Năm 2016, doanh thu thuần của Công ty tăng trưởng 31%, đạt 1,397 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt 77% và 85% so với cùng kỳ lên mức 176 tỷ và 143 tỷ đồng. Trong năm, KDF đã phát triển thêm được 10,000 điểm bán lẻ, nâng tổng số lên 40,000 điểm trên cả nước.