Khách du lịch đến Hà Nội tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tính tổng 7 tháng của năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch đến Hà Nội tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Về lĩnh vực lưu trú, tính đến tháng 7-2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn từ 1 đến 5 sao ước đạt khoảng 41,7%, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính 7 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 31,7%, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng trong tháng 7-2022, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,94 triệu lượt khách, trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế khoảng 141 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6,15 nghìn tỷ đồng.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 26 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 34 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 8 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...