Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái

Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, tháng 9 là tháng thứ tư kể từ đầu năm nay và là tháng thứ hai liên tiếp có lượng khách quốc tế đến nước ta đạt trên 1,5 triệu lượt người, t
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 28,8% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo báo cáo kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2019 của Tổng Cục thống kê, tính chung 9 tháng năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt người.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 ước tính đạt 1.561,3 nghìn lượt người, tăng 3,2% so với tháng trước, trong đó khách đến bằng đường bộ giảm 21,6%; đường hàng không tăng 9,5%; đến bằng đường biển tăng 25,9%.

So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 9 tăng 28,8%, trong đó khách đến từ châu Á và châu Phi cùng tăng 33,5%; từ châu Mỹ tăng 13,3%; từ châu Âu tăng 5,6%; châu Úc giảm 0,3%;

Trong 9 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á đạt 10.156,2 nghìn lượt người, chiếm 78,9% tổng số khách quốc tế, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Trung Quốc đạt 3.977,2 nghìn lượt người, tăng 4,4%; Hàn Quốc đạt 3.140,7 nghìn lượt người, tăng 22,5%; Nhật Bản 712,5 nghìn lượt người, tăng 14,2%; Đài Loan 674,5 nghìn lượt người, tăng 27,8%; Malaysia 433,3 nghìn lượt người, tăng 13,5%; Thái Lan 345,3 nghìn lượt người, tăng 46%.

Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 1.612,9 nghìn lượt người, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng ở hầu hết các thị trường.

Khách đến từ châu Mỹ đạt 737,8 nghìn lượt người, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ đạt 569,1 nghìn lượt người, tăng 7,7%. Khách đến từ châu Úc đạt 329,2 nghìn lượt người, giảm1,4%, trong đó khách đến từ Australia đạt 291,9 nghìn lượt người, giảm 1%.

Khách đến từ châu Phi đạt 34,5 nghìn lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện - nơi du khách vừa khám phá văn hóa và cảnh quan mới, vừa mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường địa phương - đang góp phần định hình lại diện mạo ngành du lịch toàn cầu…