Khách quốc tế tới Việt Nam đang tăng chậm lại

Nhiều địa phương, doanh nghiệp lớn trong cả nước đã chung tay chia sẻ các giải pháp để tăng lượng khách quốc tế trong thời gian tới.
Khách quốc tế tới Việt Nam đang tăng chậm lại

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL), trong giai đoạn 1995-2015, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam về cơ bản tăng liên tục với tốc độ trung bình 15%/năm. Giai đoạn 2015-2018, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đột phá, từ 7,9 triệu lượt năm 2005 lên 15,5 triệu lượt năm 2018, tăng 1,95 lần, đạt tốc độ tăng trung bình 25%/năm. Đây cũng là giai đoạn tăng trưởng cao kỷ lục trong lịch sử phát triển du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã có dấu hiệu chậm lại. Trong 7 tháng đầu năm 2019, du lịch Việt Nam đón gần 9,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 7,9%, so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Tốc độ tăng trưởng của lượng khách quốc tế đến Việt Nam có phần bị chậm lại do thị trường Trung Quốc giảm 2,8% so với cùng kỳ 2018, trong khi 7 tháng năm 2018 tăng 756 nghìn lượt (tương đương 34,1%) so với cùng kỳ, thị trường Australia cũng giảm nhẹ 1,2%.

Thị trường Trung Quốc giảm theo xu thế chung khi kinh tế Trung Quốc khó khăn hơn. Trong khi đó, lượng khách Trung lại đang tăng ở Hàn Quốc chủ yếu do Trung Quốc mở dần lệnh cấm các tour theo đoàn sang Hàn Quốc. Tương tự, khách Trung Quốc đến Nhật Bản, Đài Loan cũng có xu hướng tăng do chính sách nới lỏng hạn chế của Trung Quốc và các hoạt động thúc đẩy thị trường Trung Quốc của các điểm đến.

 >> Chỉ nhà đầu tư chuyên nghiệp mới tạo dựng được các quần thể du lịch

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...