Kiến nghị Thủ tướng cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép cho IPP Air Cargo

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến thời điểm này, hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo vẫn phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật.
Kiến nghị Thủ tướng cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép cho IPP Air Cargo

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Văn bản của Bộ GTVT cho biết IPP Air Cargo ra đời nhằm mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam; thúc đẩy tăng trưởng vận chuyển hàng hóa của các hãng hàng không Việt Nam.

Dự kiến sản lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của IPP Air Cargo sẽ tăng dần trong các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm dự kiến là 18% - 20%.

Bộ GTVT cũng cho biết đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của các ngành liên quan về việc việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo, trong đó có ý kiến của Bộ Công an và cập nhật tình hình phát triển ngành hàng không, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật liên quan.

“Đến thời điểm này, hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo (trong đó có cập nhật về thị trường, các thông tin liên quan đến Công ty Cổ phần IPP Air Cargo và của nhà đầu tư) vẫn phù hợp, theo đúng quy định của pháp luật", văn bản của Bộ GTVT nhấn mạnh.

Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo như các nội dung đã nêu trong hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, trong văn bản báo cáo với Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho biết trên cơ sở hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, hàng hoá kèm theo các báo cáo, tài liệu pháp lý cập nhật, bổ sung bản chính của cơ quan có thẩm quyền hoặc có công chứng trong vòng 6 tháng của Công ty IPP Air Cargo, cơ quan này đã kiểm tra, rà soát theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Theo đó, IPP Air Cargo đã ký với Boeing biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay B777F để phục vụ kế hoạch lâu dài. Doanh nghiệp này cũng đã ký ý định thư (LOI) với công ty cho thuê máy bay BBAM có trụ sở tại San Francisco, Mỹ về việc thuê 4 tàu bay B737- 800BCF, trong đó 1 tàu bay đã hoàn tất việc chuyển đổi cấu hình (khoang chở hàng, sơn tàu bay theo logo đã đăng ký) để sẵn sàng khai thác theo phương án đã báo cáo sau khi được cấp giấy phép.

“Tất cả các tàu bay đáp ứng yêu cầu về tuổi tàu bay theo quy định tại Nghị định 89/2019/NĐ-CP để sẵn sàng nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận việc thuê tàu bay theo quy định”, Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Kỳ Đồng xác nhận tình hình vẫn “đang phong tỏa” của Công ty IPP Air Cargo đối với số tiền 300 tỷ đồng liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa (đã phong toả từ ngày 2/6/2021 cho đến nay), đáp ứng điều kiện về vốn tối thiểu theo quy định của Chính phủ.

Bên cạnh đó, IPP Air Cargo cũng đã bổ sung các tài liệu về các doanh nghiệp liên quan (đăng ký kinh doanh), cá nhân liên quan (căn cước công dân, hộ chiếu Việt Nam, nước ngoài) có công chứng trong vòng 6 tháng trở lại đây, đáp ứng quy định về quốc tịch nhà đầu tư nêu tại Nghị định số 89. Toàn bộ cổ đông (là cá nhân), người đại diện cổ đông (là doanh nghiệp) đều có ít nhất 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.

“Tính đến thời điểm hiện tại, bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty IPP Air Cargo vẫn đảm bảo đáp ứng các điều kiện để cấp giấy phép quy định tại Nghị định số 89 của Chính phủ”, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…