Lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng ngân hàng nào cao nhất tháng 5/2023?

Lãi suất huy động tại kỳ hạn 12 tháng ở một số ngân hàng tiếp tục giảm mạnh, Hiện chỉ còn duy nhất một ngân hàng còn triển khai lãi suất trên mức 9%/năm...
lãi suất huy động

Khảo sát biểu lãi suất huy động niêm yết trên website của 30 ngân hàng thương mại trong ngày 4/5 cho thấy, tại kỳ hạn 12 tháng, phạm vi lãi suất của các ngân hàng đang dao động trong khoảng 7,2%/năm đến 9,5%/năm.

Cụ thể, Techcombank là ngân hàng đang có lãi suất huy động cao nhất, ghi nhận ở mức 9,5%/năm. Mức lãi suất này được ngân hàng duy trì không đổi trong nhiều tháng nay.

Tuy nhiên để được hưởng mức lãi suất hấp dẫn này, khách hàng phải thực hiện các điều kiện kèm theo. Cụ thể, khách hàng muốn hưởng lãi suất 9,5%/năm cần có số tiền gửi từ 999 tỷ đồng trở lên ở kỳ hạn 12 tháng, cam kết không được tất toán trước hạn.

Tuy nhiên, ở biểu lãi suất tiết kiệm thường với thời hạn 12 tháng, khách hàng cá nhân và hội viên Inspire sẽ nhận được lãi suất là 7,3%/năm, khách hàng VIP 2/ VIP 3 và khách hàng VIP1/Private nhận được mức lãi suất lần lượt là 7,4%/năm và 7,5%/năm.

Theo sau là mức lãi suất 8,8%/năm ghi nhận tại ngân hàng ABBank với hình thức gửi tiết kiệm online, trong khi tháng trước ngân hàng này triển khai lên đến 9,1%/năm. Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, lãi suất huy động cho kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng ABBank chỉ ở mức 8,4%/năm.

Tương tự, ngân hàng OCB trong tháng này cũng triển khai lãi suất 8,8%/năm cho hình thức gửi tiền trực tuyến và 8,4%/năm cho hình thức gửi tiền tại quầy, áp dụng riêng với kỳ hạn 12 tháng.

Ngoài ra, khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm cũng có thể tham khảo một số ngân hàng thương mại có lãi suất huy động trên mức 8,5%, như Viet A Bank (8,7%), Bac A Bank (8,6%), VietBank (8,6%), HDBank (8,6%)…

Với mức lãi suất trên 8%/năm còn có sự góp mặt của một số ngân hàng như Nam A Bank (8,5%/năm); Bảo Việt Bank (8,4%/năm); Saigonbank (8,3%/năm); PVCombank (8,2%/năm); KienlongBank (8,2%/năm); VIB (8,1%/năm); Oceanbạnk 8,1%/năm); MSB (8,1%/năm)...

Bước sang tháng 5, ngân hàng VPBank đã có điều chỉnh biểu lãi suất huy động vốn dành cho khách hàng cá nhân so với ghi nhận vào đầu tháng trước. Cụ thể, ngân hàng VPBank áp dụng lãi suất cùng mức 7,9%/năm cho khoản tiền gửi dưới 10 tỷ đồng tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên với cùng nhóm kỳ hạn này thì khi gửi từ 10 tỷ trở lên khách hàng sẽ được nhận lãi suất là 8%/năm.

So với hình thức gửi tại quầy, ngân hàng VPBank triển khai lãi suất tiền gửi online cao hơn 0,1 điểm phần trăm tương ứng với hai khung tiền gửi dưới 10 tỷ đồng và từ 10 tỷ đồng trở lên.

lãi suất huy động 12 tháng

Cũng tại kỳ hạn này, nhiều ngân hàng thương mại lại điều chỉnh giảm sâu lãi suất huy động về mức dưới 8%/năm trong tháng 5 này. Cụ thể, ngân hàng SeABank, Eximbank và SHB cùng niêm yết lãi suất chung mức 7,9%/năm; SCB (7,85%/năm); LienVietPostBank (7,7%/năm);  Sacombank (7,6%/năm); PGBank (7,5%/năm); MB (7,3%/năm)…

Trong tháng này, 4 ngân hàng quốc doanh bao gồm VietinBank, Vietcombank, BIDV và Agribank, đều duy trì lãi suất huy động ổn định so với tháng trước. Hiện, lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng này là 7,2%/năm, thấp nhất trong thị trường ngân hàng tại thời điểm khảo sát.

Mới đây, 4 ngân hàng có vốn nhà nước đã cam kết đồng thuận với chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc giảm mặt bằng lãi suất trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết sẽ tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp chính sách, một mặt hỗ trợ các ngân hàng giảm lãi suất, mặt khác điều hành để tạo thanh khoản ổn định, tạo niềm tin vững chắc cho thị trường trong việc hỗ trợ các tổ chức tín dụng cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế với lãi suất cho vay hợp lý, tạo thuận lợi cho quá trình phục hồi nền kinh tế.

Có thể bạn quan tâm