Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng trong năm 2023

Ngân hàng Vietcombank quyết định triển khai giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND cho toàn bộ khoản vay của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với thời gian áp dụng trong 3 tháng từ 1/5/2023 đến hết 31/7/2023…
giảm lãi suất

Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân, đồng thời hỗ trợ các khách hàng đã đồng hành cùng Vietcombank trong suốt thời gian qua, Vietcombank triển khai “Chính sách giảm lãi suất cho vay hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế”.

Theo đó, từ ngày 1/5 đến hết 31/7/2023, lãi suất cho vay của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Vietcombank sẽ đồng loạt giảm 0,5%/năm. Không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá, thấu chi…

“Đây sẽ là hành động thiết thực, thể hiện sự nỗ lực và quyết tâm của Vietcombank trong việc thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng nhà nước vì mục tiêu chung góp phần phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế”, lãnh đạo Vietcombank nhận định.

Trước đó, trong 4 tháng đầu năm 2023, ngân hàng đã giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với toàn bộ khách hàng hiện hữu.

Về kết quả kinh doanh trong quý 1/2023 của Vietcombank, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 1/2023 tăng so với quý 1/2022 là 1.024 tỷ đồng (tương đương 12,86%) nguyên nhân chủ yếu do lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng so với quý 1/2022 khoảng 1.271 tỷ đồng (tương đương 12,77%), chủ yếu do giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng và thu nhập lãi tiền gửi tăng.

Ngoài Vietcombank, trước đó Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng công bố chương trình tín dụng ưu đãi có quy mô 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD đối với khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng này giảm 1,5%/năm lãi suất cho vay bằng VND và 1%/năm cho khoản vay bằng USD, áp dụng từ 15/3 đến hết tháng 6.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cũng công bố giảm 1%/năm lãi suất khi khách hàng vay vốn trên nền tảng số BIZ MBBank. Chương trình này được dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỷ đồng.

Làn sóng giảm lãi suất cho vay, thường bắt đầu từ các “ông lớn” trong nhóm 4 ngân hàng lớn (Big 4) là Viecombank, Agribank, Vietinbank và BIDV, để chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Có thể bạn quan tâm