Lãnh đạo Vinastas "khóc" vì tài trợ vài trăm triệu của T&A Ogilvy ?

Phó chủ tịch Vinatas Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, khảo sát nước mắm nhiễm Asen nhân danh Vinastas do Chủ tịch Đoàn Phương trực tiếp quyết định rồi họp với tổ để triển khai, chứ ông “không dính dáng” gì
Lãnh đạo Vinastas "khóc" vì tài trợ vài trăm triệu của T&A Ogilvy ?

Hai ngày sau khi Bộ Công Thương cho hay Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm (29/11), phải rất khó khăn ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) mới chịu mở lời nói về chuyện này.

Tài trợ chỉ 'vài trăm triệu đồng'

Ngày 17/10/2016, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc gây hoang mang dư luận. Ảnh minh họa.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hùng cho hay vụ khảo sát nước mắm truyền thống, Chủ tịch Vinastas, ông Đoàn Phương là người trực tiếp chủ trì.

Theo ông Hùng, khảo sát nhân danh Vinastas do ông Phương trực tiếp quyết định rồi họp với tổ để triển khai.

“Họp thường trực hàng tuần ông ấy cũng có nói về việc này nhưng chỉ chung chung còn cụ thể hợp đồng thế nào, phương án triển khai ra sao, ông ấy có nói đâu”, ông Hùng cho biết.

Khẳng định “không dính dáng” gì tới chuyện này, ông Hùng than thở "khốn khổ vì bị hiểu lầm"..

“Nhắc tới hội là người ta nhớ tới tôi, chứ ông Phương có đi làm mấy đâu. Cứ thứ 3 ông ấy đến giao ban chứ có làm gì đâu dù vai trò trách nhiệm của ông ấy trước pháp luật là lớn nhất”, vị này chia sẻ đồng thời tiết lộ ông từng đặt ra nhiều câu hỏi khi họp nội bộ về việc này.

Cụ thể, ông Hùng nói ông từng thắc mắc khi họp nội bộ hội là công ty kia làm về truyền thông, liên quan gì chất lượng nước mắm mà tài trợ khảo sát. Ông cũng cảnh báo “phải coi chừng xem đằng sau công ty truyền thông đó là cái gì, là ai bởi họ liên quan gì đến nước mắm mà nhảy vào”.

“Nhưng họ có trả lời tôi đâu. Tôi không biết mục đích thực sự là gì. Kể cả có tiêu cực hay không tôi nghĩ ông ấy cũng chẳng nói ra”, ông Hùng nhấn mạnh rồi cho biết mỗi tháng thu nhập của lãnh đạo Hội như ông chỉ khoảng 1 triệu đồng.

“Nếu làm giàu, tôi chẳng về Hội làm gì vì nhà tôi cách cơ quan 10km, số tiền ấy không đủ để tôi đổ xăng, gọi điện công việc…”, ông nói thêm.

Đáng chú ý, vị này tiết lộ theo báo cáo ông Đoàn Phương gửi Bộ Công Thương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu thôi”.

Nếu như trước đây Phó tổng thư ký Vinastas Vương Ngọc Tuấn từng khẳng định kết quả khảo sát được thực hiện đúng quy trình, khách quan và hội không nhận bất cứ đồng nào của doanh nghiệp thì giờ ông Tuấn từ chối bình luận về việc này.

Trong khi đó, ông Đoàn Phương từ chối trả lời phỏng vấn và đã ủy quyền cho phía văn phòng hội trả lời các câu hỏi của báo chí.

Động thái mới nhất của vị này là vào ngày 28/11 vừa qua, ông ký văn bản chính thức xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm vì đã thông tin về kết quả khảo sát chưa thận trọng, rõ ràng, gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự”, văn bản của ông Phương nêu rõ.

'Tài trợ không đúng cũng bị xử lý'

Trao đổi với Zing.vn về việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Thủ tướng giao Bộ Công Thương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

“Hiện Bộ Công Thương chưa có báo cáo chính thức về việc này. Nếu tài trợ làm không đúng cũng bị xử lý”, ông Mai Tiến Dũng khẳng định.

Từ chối thông tin thêm, Phó chủ tịch Vinastas Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Hội đang “khóc nặng” vì chưa biết xử lý sao. Phải họp thường vụ, ban chấp hành Hội mới quyết được hướng xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong đó có ông Phương.

“Nhưng hiện chúng tôi đã họp được đâu. Từ trước đến giờ chúng tôi vận hành tốt, chẳng xảy ra chuyện gì cả, cũng chưa từng phải kỷ luật ai. Đây là lần đầu tiên khiến chúng tôi khóc nặng. Cũng chẳng có hướng dẫn nào về việc này cả”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 17/10/2016, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc gây hoang mang dư luận.

Theo Kiều Vui/Zing.vn

Tối ngày 30/11, trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Trà Linh, người phụ trách quản lý một nhóm khách hàng, đối tác lớn của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy xác nhận ông Nguyễn Thanh Sơn đã rời ghế Giám đốc công ty từ cuối tháng 7/2016. Người thay thế ghế Giám đốc là bà Nguyễn Diệu Cầm (nguyên Phó giám đốc).

Trước khi rời T&A Ogilvy, ông Nguyễn Thanh Sơn nổi tiếng với biệt danh “phù thủy truyền thông”. Ông từng là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu lớn của Việt Nam như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát, Vietnam Airlines, Vinamilk...

Vào tháng 11/1996, ông sáng lập ra công ty này. Đến năm 2002, công ty bắt đầu hợp tác với Ogilvy Public Relations Group (công ty con thuộc tập đoàn truyền thông thương hiệu WPP - Mỹ).

Năm 2009, Ogilvy & Mather, công ty truyền thông thuộc Tập đoàn WPP (Mỹ), công bố việc nắm giữ đa số cổ phần của Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông T&A (T&A Communications) và đổi tên thành T&A Ogilvy. Tập đoàn mẹ của T&A Ogilvy - WPP (Wire and Plastic Product Plc) là một công ty quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia có trụ sở chính tại London (Anh), văn phòng điều hành tại Dublin, Ireland. Đây là công ty quảng cáo lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, và tuyển dụng khoảng 162.000 người trong 3.000 văn phòng trên khắp 110 quốc gia.

Tháng 7/2016, ông Sơn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về quyết định rời công ty này.

>> T&A Ogilvy tài trợ khảo sát “nước mắm Asen”, động cơ là gì ?

Có thể bạn quan tâm