Lí do Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn đạt chỉ tiêu tuyển sinh do Bộ GD&ĐT giao

Như những năm học trước, năm học 2019 - 2020, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục tuyển sinh đạt chỉ tiêu đã đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Truyền thông là yếu tố quan trọng đóng góp nên kết quả này. Trường đã truyền thông như thế nào?

Với truyền thống lịch sử hơn 20 năm xây dựng và phát triển bằng những chiến lược đào tạo hợp lý, bền vững, các giải pháp sáng tạo, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã dần khẳng định mình và vươn lên trở thành một trong những trường đại học có quy mô, uy tín và chất lượng. Điều này thể hiện qua việc tuyển sinh những năm qua, Trường đạt chỉ tiêu đã đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong năm học 2019 – 2020, Trường tiếp tục tuyển sinh đủ số lượng chỉ tiêu của Bộ GD&ĐT giao đối với 27 chuyên ngành đào tạo. trong khi, tuyển sinh đầu vào đạt số lượng và chất lượng luôn là bài toán đau đầu nhiều trường đại học.

Công tác truyền thông giúp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ liên tục tuyển sinh đạt chỉ tiêu Bộ Giáo dục và Đào tạo giao
Công tác truyền thông giúp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ liên tục tuyển sinh đạt chỉ tiêu Bộ Giáo dục và Đào tạo giao

Truyền thông trên mạng xã hội
Để đạt được kết quả đó, ngoài yếu tố thương hiệu, uy tín, chất lượng đào tạo và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường, đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội thì công tác truyền thông có vai trò quan trọng và cần thiết trong quảng bá hình ảnh của nhà trường nói chung cũng như công tác tuyển sinh nói riêng. Sự phối kết hợp giữa Phòng Quản lý - Đào tạo và Trung tâm Truyền thông, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các đơn vị liên quan trong việc cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác và thuận tiện để tra cứu ngành nghề đào tạo, thông tin tuyển sinh đã giúp thí sinh hiểu, tin tưởng và lựa chọn Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Phương pháp truyền thông được thực hiện sáng tạo, kết hợp giữa các kênh truyền thống với kênh mạng xã hội như facebook, zalo...

Cụ thể, trong thời gian từ 1/3/2019 đến 15/9/2019, công tác quảng cáo, truyền thông trên Website chính thức của nhà trường (hubt.edu.vn) đã đạt được kết quả như sau: số lần xem trang là 1.388.746; số lần xem trang duy nhất là 969.096; số lượng người dùng là 237.966 người và 227.360 người dùng mới. Trên mạng xã hội Facebook, số lượng người dùng mới tương tác là 69.300 người; số tin nhắn đã được gửi về là 19.000 lượt; số lượng bình luận vào các bài viết là 27.900, số lượt chia sẻ bài viết là 2.030 lượt.

Đồng thời, Trung tâm Truyền thông cũng cho đăng tải pano quảng cáo tuyển sinh hệ thống màn LCD trên hệ thống KFC, Coffee shop, Highland Coffee toàn quốc (với hơn 1000 cửa hàng) trong thời gian tuyển sinh tháng 7 của nhà trường, theo biên bản hợp tác giữa Công ty cổ phần Truyền thông Tập Trung Vàng và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; Phát sóng quảng cáo tuyển sinh của Trường trên kênh VOV Giao thông.

Truyền thông trên báo chí
Bên cạnh đó, được sự chỉ đạo sát sao của PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trung tâm Truyền thông đã kết nối, hợp tác với 145 đơn vị Báo chí, Tạp chí và Công ty truyền thông đại diện ủy quyền để thực hiện công tác quảng bá tuyển sinh của nhà trường.

Có thể kể đến như: Báo điện tử Vnexpress, Báo điện tử Dân trí, Báo điện tử VTV.vn, Báo điện tử VTC.vn, Báo Công an nhân dân, Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Nhà báo và Công luận, Báo Tiền phong, Báo Hà Nội mới, Báo Tuổi trẻ thủ đô, Cty CP đầu tư Phát triển hội nhập Asean (UQ Viện kinh tế, Pháp luật và Quản lý), Cty CP quốc tế công nghệ Việt Nam, Cty TNHH đầu tư Good media, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Công thương, Tạp chí Điện tử Môi trường và Đô thị, Tạp chí Doanh nghiệp và Đầu tư, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, Tạp chí Thanh niên, Tạp chí Thanh tra, Tạp chí Thi đua khen thưởng, Tạp chí Tuyên giáo, Tạp chí Xây dựng Đảng, TC Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Thương gia,…

Truyền thông tại trường THPT
Trước đó, công tác tuyên truyền tuyển sinh tại các tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc cũng được nhà trường triển khai đồng bộ, trong đó, thời gian từ ngày 19/03/2019 đến 05/04/2019, Đoàn tuyển sinh của Trung tâm Truyền thông do PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn đã đến tiếp xúc với lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm của 99 trường Trung học phổ thông tại các quận, huyện trong thành phố Hà Nội để phát tờ rơi, ấn phẩn truyền thông và dán pano quảng cáo tuyển sinh Đại học hệ chính quy năm 2019 của Trường.

Danh sách các trường THPT mà đoàn đã đến làm việc:
Quận Hai Bà Trưng: THPT Đoàn Kết, THPT Thăng Long, THPT Trần Nhân Tông, THPT Đông Kinh, THPT THPT Hoàng Diệu, THPT Hoà Bình Latrobe.

Quận Hoàng Mai: THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Trương Định, THPT Phương Nam, THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Quốc tế Thăng Long, THPT Trần Quang Khải.
Quận Đống Đa: THPT Lê Quý Đôn, THPT Đống Đa, THPT Kim Liên, THPT Hoàng Cầu, THPT Phan Huy Chú, THPT Bắc Hà, THPT Nguyễn Văn Huyên.

Quận Ba Đình: THPT Phan Đình Phùng, THPT Nguyễn Trãi, THPT Phạm Hồng Thái, THPT Thực Nghiệm, THPT Hoàng Long, HGNN-GDTX Ba Đình.

Quận Tây Hồ: THPT Xuân Đỉnh, THPT Tây Hồ, THPT Đông Đô, THPT Hà Nội Academy, THPT Phan Chu Trinh.

Quận Bắc Từ Liêm: THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Thượng Cát, THPT Xuân Đỉnh, THPT Hà Thành, THPT Newton, THPT Tây Đô, THPT Đại Mỗ, THPT Trung Văn, THPT Trần Quốc Tuấn, THPT M.V.Lô-Mô-Lô-Xốp, THPT Trần Thánh Tông, THPT Trí Đức, GDNN-GDTX Nam Từ Liêm.

Quận Cầu Giấy: THPT Yên Hoà, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Cầu Giấy, THPT Lý Thái Tổ, THPT Nguyễn Siêu, THPT Hermann Gmeiner, THPT Phạm Văn Đồng THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Trần Hưng Đạo, GDNN-GDTX Cầu Giấy.
Quận Thanh Xuân: THPT Nhân Chính, THPT Đại Việt, THPT Đào Duy Từ, THPT Huyền Thúc Kháng.

Quận Hà Đông: THPT Lê Lợi, THPT Lê Quý Đôn, THPT Trân Hưng Đạo, THPT Quang Trung, THPT Hà Đông, THPT Xa La, THPT Ngô Gia Tự, THPT Trần Phú, THPT Việt Đức, THPT Phúc Lợi, THPT Nguyễn Gia Thiều.

Quận Long Biên: THPT Lý Thường Kiệt, THPT Thạch Bàn, THPT Lê Văn Thiêm, THPT Tây Sơn, THPT Vạn Xuân.

Quận Thanh Trì: THPT Ngọc Hồi, THPT Việt Nam Ba Lan, THPT Ngô Thì Nhậm, THPT Đông Mỹ, THPT Lương Thế Vinh, THPT Lê Thánh Tông, GDNN-GDTX Thanh Trì.

Quận Thường Tín: THPT Nguyễn Trãi, THPT Thường Tín, THPT Vân Tảo, THPT Lý Tử Tấn, THPT Tô Hiệu, GDNN, GDTX huyện Thường Tín.

Huyện Phú Xuyên: THPT Đồng Quan, THPT Phú Xuyên A, THPT Phú Xuyên B, THPT Tân Dân, GDNN-GDTX huyện Phú Xuyên.

Huyện Đông Anh: THPT Bắc Thăng Long, THPT Cổ Loa, THPT Đông Anh, THPT Liên Hà, THPT Vân Nội, GDNN-GDTX huyện Đông Anh.

Truyền thông tích hợp
Ngoài ra, tư vấn tuyển sinh cũng đóng góp vai trò quan trọng trong công tác tuyển sinh năm 2019 của nhà trường. Đây chính là kênh nối trực tiếp giữa nhà trường với thí sinh. Trong những năm gần đây đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong nội dung và cách thức tư vấn tuyển sinh: trước đây thí sinh thường chỉ tìm hiểu về danh mục ngành nghề, khối thi/xét tuyển và điểm chuẩn nhưng hiện nay sinh viên tìm hiểu chi tiết về chất lượng đào tạo, điều kiện học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng như mức học phí…

Hiện nay, gần như 100% thí sinh tìm hiểu qua mạng Internet và tư vấn qua các kênh mạng xã hội. Nắm bắt được xu hướng đó, hoạt động tư vấn tuyển sinh của nhà trường đã kết hợp giữa thông tin trên website với fanpage tuyển sinh, tin nhắn messenger và các số điện thoại đăng ký với Bộ GD&ĐT, giúp thí sinh có thể tìm hiểu về tuyển sinh của nhà trường mọi lúc, mọi nơi. Hoạt động tư vấn đảm bảo trả lời tất cả các câu hỏi cho đến khi thí sinh đã nắm rõ mọi thông tin cần thiết, nội dung tư vấn mang tính chất gợi mở và phân tích làm nổi bật những thế mạnh của nhà trường chứ không chỉ là cung cấp thông tin. Sự tận tâm và chuyên nghiệp trong công tác quản lý, tư vấn của lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Truyền thông đã giúp thí sinh hiểu rõ và yên tâm lựa chọn ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu trong công tác tuyển sinh năm 2019, Trung tâm Truyền thông đã thực hiện thiết kế và in ấn tờ rơi tuyển sinh chung của Trường và 27 ngành xét tuyển; xuất bản cuốn Cẩm nang sinh viên; Thiết kế và in ấn quạt cầm tay, túi đựng hồ sơ có thông tin của nhà trường để phát hành đến tận tay học sinh, phụ huynh.

Về công tác trực tổng đài, tư vấn trả lời trực tiếp, trong thời gian tuyển sinh đã có hàng nghìn số điện thoại gọi điện đến tổng đài với tổng số phút gọi đến là 6.621 phút (tính từ tháng 3/2019 đến tháng 8/2019) theo bảng đối soát từ Công ty cổ phần viễn thông FPT. Hơn 90% các thí sinh và phụ huynh được các nhân viên Trung tâm tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2019.

Công tác làm hồ sơ xét tuyển cho thí sinh, lượng hồ sơ đăng ký trực tuyến tại Trung tâm Truyền thông qua chuyên trang tuyển sinh trực tuyến http://tuyensinh.hubt.edu.vn là 10.100 hồ sơ đăng ký, trong đó hồ sơ thực tế được chuyển sang phòng Quản lý Đào tạo là trên 5.000 hồ sơ đủ điều kiện xét tuyển.

Trong những năm học tiếp theo, Trung tâm Truyền thông tiếp tục phát huy những thế mạnh và đổi mới công tác truyền thông, phục vụ và tư vấn tuyển sinh, chủ động nâng cao chất lượng phục vụ tại đơn vị cũng như chất lượng tư vấn, hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ xét tuyển vào các khối ngành hiện có, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Thu Hương – Mạnh Linh

Có thể bạn quan tâm