LOTTE Mart, Tetra Pak và NHC chung tay triển khai dự án môi trường

Hôm nay (29/11), Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam (Siêu thị LOTTE Mart), Công ty Tetra Pak và Doanh nghiệp xã hội NHC tổ chức lễ ra mắt dự án Ngôi nhà vỏ hộp giấy tại LOTTE Mart Nam Sài Gòn.
LOTTE Mart, Tetra Pak và NHC chung tay triển khai dự án “Ngôi nhà vỏ hộp giấy”
LOTTE Mart, Tetra Pak và NHC chung tay triển khai dự án “Ngôi nhà vỏ hộp giấy”

Ngôi nhà này sẽ là nơi người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới để phân loại, thu gom và tái chế.

Đặt tại bốn siêu thị LOTTE Mart ở Nam Sài Gòn, Phú Thọ, Tân Bình và Gò Vấp, bốn Ngôi nhà vỏ hộp giấy được sản xuất từ chất liệu tái chế là vỏ hộp giấy, thân thiện với môi trường là nơi hướng dẫn, thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống (VHG) đã qua sử dụng để tái chế thành những sản phẩm phục vụ trong cuộc sống hằng ngày. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn cách xử lý VHG sau khi sử dụng để có được những VHG đủ tiêu chuẩn tái chế. Trong ngày ra mắt dự án, các khách hàng đóng góp cho Ngôi nhà vỏ hộp giấy sẽ được tặng một chậu cây xanh hoặc một phần quà của chương trình.

Ngôi nhà vỏ hộp giấy là nơi hướng dẫn, thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng để tái chế
Ngôi nhà vỏ hộp giấy là nơi hướng dẫn, thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng để tái chế  

Với thông điệp “Một giây cùng hành động”, Ngôi nhà vỏ hộp giấy là liên minh giữa LOTTE Mart – Tetra Pak và NHC nhằm biến ý tưởng thành hiện thực, góp phần thiết thực trong việc giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng, cũng như đa dạng hóa các hoạt động bảo vệ môi trường trong chuỗi hoạt động của dự án Eco Green của LOTTE cũng như chuỗi dự án “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” của Tetra Pak.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án Eco Green cùng thông điệp “Tôi hành động, bạn cũng thế?” được LOTTE Mart triển khai từ tháng 4 năm 2019 với mục tiêu trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông vào năm 2025.

Với thông điệp “Một giây cùng hành động”, Ngôi nhà vỏ hộp giấy góp phần thiết thực trong việc giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng
Với thông điệp “Một giây cùng hành động”, Ngôi nhà vỏ hộp giấy góp phần thiết thực trong việc giảm rác thải, tuyên truyền ý thức tiêu dùng xanh đến cộng đồng

Trực thuộc tập đoàn LOTTE Hàn Quốc, LOTTE Mart Việt Nam đang hướng đến mục tiêu 2025 là siêu thị đầu tiên tại Việt Nam cắt giảm toàn bộ túi ni lông sử dụng một lần. LOTTE Mart đã triển khai hàng loạt các hoạt động đa dạng về bảo vệ môi trường góp phần nâng cao tinh thần sống xanh đến cộng đồng, nhằm xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

Với Tetra Pak, đây là sự hợp tác đầu tiên với một doanh nghiệp quốc tế là chuỗi bán lẻ tại Việt Nam nhằm mở rộng mạng lưới các điểm thu gom vỏ hộp giấy ở những nơi công cộng, với nỗ lực hoàn thiện mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon mà công ty đang hướng tới. Nhằm đạt được mục tiêu này công ty cùng với các đối tác đã thiết lập gần 30 điểm thu gom cộng đồng và dự kiến tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới.

Quy trình tái chế vỏ hộp giấy
Quy trình tái chế vỏ hộp giấy

Tetra Pak bày tỏ hy vọng tiếp nối siêu thị LOTTE Mart với 4 Ngôi nhà hộp giấy, nhiều chuỗi và địa điểm bán lẻ khác sẽ cùng kết hợp thiết lập điểm thu gom VHG công cộng để xây dựng mạng lưới điểm thu gom VHG giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.

Bên cạnh hoạt động này, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Tetra Pak đã và đang triển khai chương trình mang tính giáo dục về phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại 1.200 trường học mầm non và tiểu học cùng với sự đồng hành của các Sở, ban, ngành và các bên liên quan.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.