MB chủ trì giai đoạn 2 Dự án nhân đạo số iNhandao

Trong khuôn khổ Đề án Chính phủ “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”, vào sáng 1/10/2019 tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ ra mắt nền tảng Bản đồ số Vmap và Hệ thống thông tin nhân đạo iNhandao”.
MB chủ trì giai đoạn 2 Dự án nhân đạo số iNhandao

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ngành doanh nghiệp đến dự. Cũng tại sự kiện, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, tổng giám đốc MB đã ký cam kết tham gia giai đoạn 2 dự án: xây dựng nền tảng Nhân đạo số.

Được triển khai từ 1/1/2018, Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa” có mục tiêu phát triển nền tảng dữ liệu, tri thức trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, Đề án đã bước đầu hình thành hệ thống nền tảng với các chức năng và công cụ cho phép thu thập, xử lý và chia sẻ các dữ liệu dùng chung trong một số lĩnh vực. Trong đó, dự án Bản đồ số Việt Nam và dự án Hệ thống thông tin nhân đạo là hai dự án tiên phong của Đề án và đã đạt được một số kết quả quan trọng trong giai đoạn một để giới thiệu với công chúng.

Giai đoạn 2 (bắt đầu từ tháng 8/2019) do MB đầu tư phát triển, chủ trì phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bưu điện Việt Nam, trong đó tập trung: Ứng dụng thành tựu của nền tảng bản đồ số VMAP trong việc đăng tải địa chỉ nhân đạo, hướng dẫn tìm đường, thực hiện các công tác từ thiện ngay trên nền tảng VMAP; Trên cơ sở các kết quả trong giai đoạn 1 của dự án, tiếp tục phát triển dữ liệu và thu hút người dùng hệ thống; Thiết kế, cung cấp Nền tảng Nhân đạo số cho các nhóm làm từ thiện nhân đạo, đối tượng hưởng lợi từ các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ Thập đỏ và các tổ chức xã hội khác đóng vai trò khác nhau trong công tác từ thiện nhân đạo, tạo ra một cầu nối thực sự; Nền tảng Nhân đạo số bao gồm nhưng không hạn chế các công cụ, cấu phần dành cho các nhóm/đối tượng tham gia nêu trên với cách tiếp cận phong phú, hiện đại, thuận tiện và dễ dàng phổ biến, chia sẻ, tiếp cận; Phối hợp với các bên liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng tổ chức, cá nhân tham gia sử dụng Nền tảng Nhân đạo số trong công tác xã hội; Cung cấp miễn phí 100% tài khoản thiện nguyện, cung cấp miễn phí hạ tầng ví thiện nguyện.

Bên cạnh đó, MB cũng trực tiếp tham gia vào các hoạt động từ thiện như một thành viên sử dụng nền tảng nhân đạo số. Thông qua hệ thống iNhandao, các hoạt động tài trợ và ủng hộ từ thiện được đảm bảo đến tay đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, trên tinh thần minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội.

Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, MB là ngân hàng luôn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng và xã hội. Với việc trực tiếp tham gia và chủ trì giai đoạn 2 dự án hệ thống thông tin Inhandao, MB đang thể hiện sự liên tục đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ hiện đại và hệ sinh thái số trên toàn ngân hàng, khát vọng trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất” theo đúng phương châm chiến lược Ngân hàng này đề ra trong giai đoạn 2017-2021.

>> MB vinh dự nhận 4 giải thưởng danh giá từ tổ chức thẻ quốc tế Nhật Bản JCB

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.