MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT

Tham dự chương trình MB Company Tour, các sinh viên của trường Công nghệ Thông tin Truyền thông – Đại học Bách khoa Hà Nội (SOICT) và Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội được trải nghiệm một ngày trở thành nhân sự IT tại ngân hàng MB...
MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng từ MB tại buổi lễ

MB Company Tour được tổ chức vào giữa tháng 2 vừa qua tại trụ sở chính của MB. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa ngân hàng MB và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Mở đầu sự kiện, đại diện MB, ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn đã chia sẻ về cơ hội của nền công nghệ thông tin Việt Nam. “Các tài năng trẻ của Việt Nam hoàn toàn có thể để cạnh tranh với thế giới. Tuy nhiên, để đạt được ước mơ đó, các kỹ sư công nghệ thông tin cần sớm được tiếp cận, huấn luyện để giải quyết các bài toán lớn, đồng thời được cung cấp các tài nguyên mà chỉ có thể có được từ các doanh nghiệp”, lãnh đạo MB chia sẻ.

Ông Học cũng mong muốn xóa bỏ định kiến cũ về đội ngũ công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, và khẳng định các hoạt động hiện không còn chỉ giới hạn ở nghiệp vụ quản trị hệ thống mà các tài năng trẻ còn được tham gia vào các dự án có độ phức tạp cao, với các nền tảng hiện đại nhất thế giới khi làm việc tại các doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu như MB Group.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
Đại diện MB, Ông Nguyễn Xuân Học - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Công nghệ thông tin Tập đoàn phát biểu tại sự kiện
MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
Nguyễn Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường CNTT&TT chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông, TS. Nguyễn Thanh Hùng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các tập đoàn trong việc đặt ra các bài toán công nghệ lớn. Phó Hiệu trưởng SOICT cũng chỉ ra nhu cầu cấp thiết của việc định hướng cho các bạn sinh viên về nghiệp vụ công nghệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
Ban lãnh đạo MB trao học bổng cho các bạn sinh viên trường CNTT&TT

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Học cùng Bà Đỗ Thị Quỳnh - Phó Giám đốc Khối, Khối Tổ chức Nhân sự (MB) đã đại diện Ngân hàng trao học bổng trị giá 130 triệu đồng cho 13 tân thủ khoa đầu vào của trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông, trong đó có 03 bạn đạt các huy chương Olympic quốc tế, 04 học sinh giỏi quốc gia và 06 thủ khoa kỳ thi xét tuyển đại học.

 Ngay sau lễ trao học bổng, Talkshow - MB Let’s talk talent: BA in MB đã diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia của MB. Qua đó, talkshow chia sẻ những thông tin cập nhật và góc nhìn chuyên sâu về “nghề BA” hiện nay.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
Talkshow: MB Let’s talk talent: BA in MB
MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
Sinh viên có những trải nghiệm thú vị cùng các chuyên gia công nghệ của MB Group

Đặc biệt, hơn 70 bạn sinh viên đã có lần đầu tiên tham quan không gian làm việc tại trụ sở chính của MB (MB Tower) và trò chuyện với các nhân sự IT của MB. Được biết, hiện MB Group có hơn 2.000 nhân sự hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và số hoá.

MB Company Tour: Từ sinh viên đến trải nghiệm một ngày làm nhân sự IT
70 sinh viên gặp gỡ trực tiếp, trò chuyện với các MB IT-er

Không chỉ là cơ hội giúp các bạn trẻ có trải nghiệm thực tế về môi trường công nghệ năng động tại MB, chương trình còn để lại dấu ấn quan trọng trong mối quan hệ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và MB Group, hứa hẹn khai thác những tiềm năng hợp tác mới trên nhiều khía cạnh giữa hai tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực của mình.

Xem thêm

Nới room tín dụng: MB tập trung vốn cho phục hồi kinh tế

Nới room tín dụng: MB tập trung vốn cho phục hồi kinh tế

Là một trong các ngân hàng thương mại vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phân bổ thêm hạn mức tín dụng, MB sẽ “nhanh chóng giải ngân trong vòng một tháng, tập trung cho vay các lĩnh vực ưu tiên, cần thiết để phục hồi kinh tế”.
MB được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022

MB được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022

Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022 đã vinh danh MB ở hạng mục giải thưởng Corporate Excellence Award (Doanh nghiệp xuất sắc châu Á) 2022. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững, tinh thần chuyển đổi số quyết liệt của MB trong những năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.