MB ủng hộ 10 tỷ đồng góp sức đẩy lùi đại dịch Covid-19

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ phát động toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi.
MB ủng hộ 10 tỷ đồng góp sức đẩy lùi đại dịch Covid-19

Tại đây, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tổng cộng, số tiền ủng hộ là hơn 235 tỷ đồng, trong đó khối ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng.

Tham dự tại buổi lễ phát động toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong số 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã hưởng ứng bằng cách đóng góp 10 tỷ đồng, chung tay đẩy lùi đại dịch này.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có lời kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân chung tay hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 bằng cách góp kinh phí cho công tác này. Tính đến ngày 17/3/2020, có 162 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc virus Covid-19. Theo đó, toàn thế giới có 182.330 người mắc, trên 6.660 người tử vong. Tại Việt Nam, số người nhiễm virus đang ở con số 61, nhưng công tác phòng chống dịch được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo mạnh mẽ và sát sao, nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho nhân dân.

Trong cuộc họp thường trực Chính phủ chiều ngày 16/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các doanh nghiệp, đơn vị đã ủng hộ công tác phòng chống dịch, Thủ tướng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì phát động và đứng ra tiếp nhận để bàn giao cho Bộ Y tế mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế theo phương thức chỉ định thầu với giá thị trường. Thành lập tổ công tác do Bộ Tài chính làm tổ trưởng cùng với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan xác định giá một cách công khai, minh bạch để kịp thời mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế.

Bên cạnh việc đóng góp kinh phí trực tiếp đẩy lùi đại dịch, MB là ngân hàng có nhiều giải pháp sáng tạo, chia sẻ và thể hiện trách nhiệm với cổ đông, cộng đồng để cùng chung sức vượt qua khó khăn hiện hữu. Chẳng hạn, từ tháng 2/2020, Ngân hàng đã tích cực triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Gói tín dụng có lãi suất cho vay ưu đãi đối với khoản vay ngắn, trung và dài hạn. Bên cạnh những hỗ trợ cho doanh nghiệp cụ thể bằng cách giảm chi phí vốn, mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng, MB chủ động rà soát tình hình kinh doanh của các khách hàng doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực vận tải, du lịch, nhà hàng - ăn uống, đại lý du lịch, các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá dòng tiền, lên phương án cấu trúc cho doanh nghiệp ổn định hoạt động kinh doanh và nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Cùng với đó, để giúp khách hàng hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch Covid-19, MB đã thay đổi phiên bản mới ứng dụng ngân hàng App MBbank - cho phép người dùng kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình thông qua sản phẩm “Gia đình tôi yêu”, giúp lập kế hoạch và quản lý chi tiêu hiệu quả để các gia đình có thêm nhiều tiện ích trong cuộc sống, thêm thời gian kết nối và yêu thương.

Trong động thái mới nhất, MB vừa chính thức triển khai chương trình tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng, tính đến hết ngày 30/4/2020. MB cũng là ngân hàng đầu tiên trao tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới với mục đích giúp chủ thẻ tín dụng MB phòng tránh các rủi ro trước dịch Covid 19, ngoài quyền lợi chủ thẻ đang được hưởng là bảo hiểm tai nạn trong nước và toàn cầu 24/24.

Đại diện Lãnh đạo MB cho biết, trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu mùa dịch, MB đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, kịp thời hỗ trợ các khách hàng, doanh nghiệp, đồng thời tuân thủ chặt chẽ yêu cầu của NHNN về việc nắm bắt, theo dõi và lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm

Miễn phí giao dịch Online thời Covid–19 cùng MBBank

Miễn phí giao dịch Online thời Covid–19 cùng MBBank

Ngay sau khi NHNN ban hành văn bản về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, thúc đẩy giao dịch online để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch bệnh COVID-19, MB đã công bố ra mắt App MBbank phiên bản mới.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.