MBCambodia chính thức ra mắt

MB chính thức nâng cấp và chuyển đổi chi nhánh MB Campuchia thành ngân hàng thương mại với tên gọi MBCambodia, bao gồm một hội sở chính và hai chi nhánh tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Theo đó, MB Group sẽ chuyển giao mô hình thành công tại Việt Nam cho MBCambodia, với kỳ vọng mang đến những trải nghiệm tài chính – ngân hàng thuận tiện nhất cho khách hàng tại Campuchia.

MBCambodia chính thức ra mắt tại Campuchia
Ông Chea Chanto – Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia (bên trái) trao giấy phép hoạt động cho ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch HĐQT MBCambodia (bên phải)

Ngày 27/02, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia đã diễn ra Lễ ra mắt Ngân hàng đại chúng TNHH MB Campuchia (tên viết tắt là MBCambodia). Sự kiện có sự góp mặt của ông Chea Chanto – Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia, ông Nguyễn Huy Tăng – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia cùng đại diện lãnh đạo MB Group và MBCambodia.

MBCambodia chính thức ra mắt tại Campuchia
(từ phải sang trái) Ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch HĐQT MBCambodia, ông Nguyễn Việt Anh – Phó Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB, ông  Chea Chanto – Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia, ông Nguyễn Huy Tăng – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Campuchia và ông Nguyễn Anh Khánh – Tổng giám đốc MBCambodia nâng ly chúc mừng

Sau 28 năm hoạt động trong ngành tài chính – ngân hàng, MB Group đã trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với sáu công ty thành viên hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực, gồm tài chính ngân hàng, chứng khoán, khai thác tài sản, bảo hiểm, quản lý quỹ đầu tư. MB đạt top 5 thị trường về hiệu quả kinh doanh và an toàn, đồng thời, đạt top 4 về lợi nhuận. MB cũng thuộc top các ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam với gần 729 nghìn tỷ đồng.

Tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong những năm gần đây đưa MB bứt phá mạnh mẽ về số lượng khách hàng. MB đang phục vụ 20 triệu khách hàng và dự kiến thu hút mới khoảng 5 – 7 triệu khách hàng trong năm 2023. Để đạt mục tiêu đó, ngoài đẩy mạnh thị trường trong nước, MB chú trọng mở rộng thị trường ra nước ngoài, đặc biệt là những thị trường có nền kinh tế năng động và dân số trẻ, yêu thích công nghệ như Campuchia.

MBCambodia chính thức ra mắt tại Campuchia
Ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB chia sẻ, ngành tài chính – ngân hàng Campuchia đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng với tốc độ tăng trưởng tín dụng cao, đạt bình quân 20%/năm, cùng với đó là các chính sách quản lý thông thoáng, hỗ trợ cho các nhà đầu tư nước ngoài. “Đây có thể nói là những điều kiện thuận lợi và vô cùng hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư đến với Campuchia”, CEO MB nhấn mạnh.

Ông Thái cũng cho biết, trong 10 hoạt động tại Campuchia, MB đã tuân thủ tuyệt đối các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Quốc gia Campuchia và các cơ quan chức năng của Campuchia. “Quan trọng hơn cả, MB đã và đang cung cấp những dịch vụ tài chính – ngân hàng an toàn, thuận tiện cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tại Campuchia và các doanh nghiệp đang đầu tư vào Campuchia”, lãnh đạo MB chia sẻ.

Cũng tại sự kiện, ông Đinh Quang Huy – Chủ tịch HĐQT MBCambodia nhấn mạnh MBCambodia sẽ tập trung mảng bán lẻ và ngân hàng số nhằm mang đến những trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng cho người dân Campuchia. “Với thành công trong việc triển khai hoạt động tài chính – ngân hàng tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ số, MB nhìn thấy cơ hội có thể ứng dụng mô hình thành công tại Việt Nam cho MBCambodia”, ông Huy cho hay.

Theo đó, ban lãnh đạo MB cam kết hỗ trợ đào tạo, chuyển giao các sản phẩm, dịch vụ bán lẻ dựa trên nền tảng ngân hàng số, các phương thức triển khai sản phẩm, dịch vụ hiện đại như Agile, Design Thinking… cùng nền tảng công nghệ, sản phẩm, dịch vụ số hiện đại như e-KYC, bảo mật đa lớp… cho MBCambodia. Bên cạnh đó, MB cam kết hỗ trợ nguồn vốn, đảm bảo MBCambodia hoạt động an toàn, bền vững.

Với những kinh nghiệm kế thừa từ MB Group cùng tiềm năng sẵn có tại thị trường Campuchia, MBCambodia được kỳ vọng sẽ góp sức vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia, đồng thời, giúp MB từng bước hiện thực hoá mục tiêu chiến lược trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu, vào top 3 thị trường về hiệu quả và hướng đến top đầu khu vực châu Á.

Xem thêm

MB Bank ra mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei

MB Bank ra mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa chính thức Công bố ra mắt Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (thương hiệu Mcredit) - chuyển đổi hình thức pháp lý từ Công ty TNHH MTV MB tại Lễ kỷ niệm 23 năm thành lập

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.