Ông Lê Nam Trà - Chủ tịch MobiFone cho biết, với việc ra mắt đường trục Bắc Nam, đơn vị này sẽ sở hữu đường truyền riêng, chủ động trong việc phát triển các dịch vụ, không phải đi thuê như trước đây.
Việc chủ động được mạng truyền dẫn giúp giảm thiểu chi phí, và tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng với mức giá hợp lý nhất. MobiFone cũng giới thiệu dịch vụ truyền hình trên nền MobiTV.
Hiện, tổng công ty đang đẩy nhanh tốc độ để bổ sung những chương trình truyền hình mới, với các nội dung tương tác hấp dẫn, kết hợp công nghệ, nội dung và cập nhật các xu hướng mới trong quảng cáo truyền hình.
Mục tiêu của MobiFone là phát triển một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và trở thành một trong 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vào năm 2020. Theo chia sẻ của lãnh đạo MobiFone, hiện MobiTV có khoảng một triệu thuê bao.
Sau khi tách ra khỏi VNPT, năm 2015, MobiFone đạt lợi nhuận trên 7.000 tỷ đồng và là doanh nghiệp viễn thông có có năng suất lao động cao nhất với 9 tỷ đồng một nhân viên mỗi năm. Tổng công ty hiện hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con với việc phát triển tập trung vào 4 mảng chính gồm: di động, truyền hình, bán lẻ và đa phương tiện.
Hải Hà