Mỗi ngày có 17 doanh nghiệp BĐS được thành lập mới

Trong 5 tháng đầu năm, cả nước có 2.600 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới, bình quân mỗi ngày có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này được thành lập mới.
Mỗi ngày có 17 doanh nghiệp BĐS được thành lập mới

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết, 5 tháng đầu năm cả nước có 2.600 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới, bình quân mỗi ngày có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này được thành lập mới. Hầu hết các doanh nghiệp BĐS này đều nhắm đến các lĩnh vực đang sốt nóng như đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng.

Các chuyên gia đánh giá, sự tăng trưởng của thị trường cùng lợi nhuận tốt của hàng loạt các ông lớn địa ốc là động lực khiến các doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh như vậy. Và kèm theo đó là nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài đổ vào ngành này cũng tăng mạnh.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2018, số vốn FDI đổ vào các dự án bất động sản đạt 623,3 triệu USD. Nếu tính cả vốn đăng ký bổ sung của các dự án đã cấp phép từ các năm trước thì vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực này đạt 806,5 triệu USD, chiếm 11,3% tổng nguồn vốn FDI.

Liên tiếp các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường bất động sản trong nước, đặc biệt ở các thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM. Những cái tên có thể kể đến như CapitaLand, Keppel Land, Mapletree, Gamuda Land và một số nhà đầu tư Nhật Bản như Creed Group, Mitsubishi, Sanyo Homes đã không còn xa lạ với giới bất động sản trong nước.

Về thị trường, các nhà đầu tư nước ngoài đang có xu hướng dịch chuyển trọng tâm thị trường từ phía Nam ra miền Bắc, đặc biệt là chuyển từ TP. HCM ra Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Bất động sản TP.HCM đang trở thành “kèo thơm”

Bất động sản TP.HCM đang trở thành “kèo thơm”

Bất động sản TP.HCM đang trở thành tâm điểm đầu tư khi TP.HCM hiện đã được gọi là “mega city” do sở hữu diện tích và dân số đang tương đương với Tokyo và chỉ thua Thượng Hải một chút.…

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Nguồn cung tăng, vì sao giá bất động sản vẫn leo thang?

Xử lý hiện tượng “bất thường” trên thị trường bất động sản không thể dựa vào một biện pháp đơn lẻ mà là nỗ lực tổng thể, kết hợp giữa hoàn thiện thể chế, tăng cường giám sát, nâng cao minh bạch và phát triển nguồn cung nhằm bảo đảm thị trường bất động sản vận hành lành mạnh, ổn định...

Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm: Khi “hàng hiệu” không chỉ là hàng có “hiệu”

Chiến lược bất động sản cao cấp trong kỷ nguyên trải nghiệm: Khi “hàng hiệu” không chỉ là hàng có “hiệu”

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân. Tiên phong dẫn dắt xu hướng Branded Living đến Việt Nam, Masterise Homes khẳng định trải nghiệm và niềm tin thương hiệu đang trở thành thước đo mới…