Giải thưởng này là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của MSB trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
Best Bank là giải thưởng lớn, uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới được Global Finane tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và tôn vinh các Ngân hàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đây cũng là những ngân hàng thể hiện được sự nỗ lực mạnh mẽ và khả năng thích nghi với những thách thức của thị trường để vượt lên trên các đối thủ.
Đây là lần thứ 2 MSB vinh dự được nhận giải thưởng danh giá này sau lần đầu tiên vào năm 2017. Giải thưởng Best Bank được bình chọn dựa trên bộ tiêu chuẩn khắt khe thông qua sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và thông qua thăm dò ý kiến của hơn 33.000 độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả.
Để đạt được giải thưởng này, MSB đã vượt qua quy trình đánh giá nghiệm ngặt và đáp ứng được các tiêu chí về sự tăng trưởng tài sản, khả năng sinh lời, phạm vi địa lý, mối quan hệ chiến lược, sự phát triển kinh doanh và cải tiến sản phẩm.
Đại diện Global Finance nhận xét MSB đã có sự phát triển mạnh mẽ vượt trội trong thời gian qua, thể hiện thông qua sự tăng trưởng đáng kể ở hầu hết các chỉ tiêu về tài chính, kinh doanh. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của MSB tăng 7,7% đạt hơn 148 nghìn tỷ vào cuối kỳ, trong đó cho vay khách hàng tăng 18,5%, đạt 57.828 tỷ đồng. Đặc biệt, các mảng kinh doanh lõi của MSB đều đạt mức tăng trưởng 2 con số, cụ thể tín dụng cá nhân tăng hơn 46% và tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 42% so với cuối năm 2018. Tín dụng tăng trưởng tốt đã đem về 2.041 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước, thu nhập từ dịch vụ cũng tăng 82%, đóng góp 350 tỷ lãi thuần. Nhờ đó tổng lợi nhuận trước thuế của MSB 9 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 1.063 tỷ đồng, tăng 267% so với cùng kỳ năm trước.
MSB còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, MSB đã mở rộng mạng lưới trên 51 tỉnh thành trên cả nước với gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch cùng hơn 500 ATM .
Sự tăng trưởng ấn tượng này là thành quả từ nỗ lực vươn tầm của MSB, với chiến lược phát triển đúng đắn khi lấy khách hàng làm trọng tâm và ngân hàng đóng vai trò là “Người đồng hành” mang đến khả năng quản lý tài chính tốt hơn và những cơ hội để vươn lên phát triển mạnh mẽ cho khách hàng hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Cụ thể hóa chiến lược này, trong thời gian qua, MSB đã không ngừng tìm hiểu và cải tiến để mang đến cho khách hàng nhiều giải pháp tài chính thuận ích và nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng dựa trên 4 nguyên tắc trụ cột “đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu”.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, MSB chủ động đồng hành cùng các doanh nghiệp thông qua giải pháp tài chính chuyên biệt “Gói tín dụng toàn diện cho Doanh nghiệp nhỏ” với chính sách lãi suất ưu việt, cạnh tranh, hạn mức tín dụng lên đến 112% giá trị tài sản đảm bảo, tối đa 10 tỷ đồng và duyệt hạn mức nhanh trong 3 ngày, hồ sơ thủ tục đơn giản nhanh gọn. Trong khi đó, với khách hàng cá nhân, MSB đã đưa ra gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho chủ kinh doanh M-Business với những ưu đãi vượt trội về phí có thể giúp tiết kiệm lên đến 80 triệu đồng/năm và tích hợp nhiều tiện ích: Miễn phí toàn bộ phí giao dịch qua các kênh điện tử, miễn phí rút tiền tại ATM, hạn mức chuyển khoản qua các kênh điện tử đến 6 tỷ/ngày, chủ kinh doanh được phê duyệt ngay thẻ tín dụng với hạn mức cao cùng ưu đãi hoàn tiền tới 14 triệu đồng/năm…
Không ngừng cải tiến để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, trong năm vừa qua, MSB cũng là ngân hàng đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng giúp rút ngắn thời gian này xuống chỉ còn 24h, thao tác hoàn toàn online và khách hàng không cần chứng minh thu nhập.
Không chỉ vậy, bắt nhịp với sự phát triển không ngừng của công nghệ, MSB còn đầu tư mạnh mẽ và triển khai ứng dụng nâng cao trải nghiệm giao dịch như: Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán qua QR Code, Samsung Pay….
Tiên phong mang đến những sản phẩm, dịch vụ tiện ích cho khách hàng chính là cơ sở để MSB nhận được sự ủng hộ của gần 2 triệu khách hàng cá nhân và 40.000 khách hàng doanh nghiệp. Đó cũng là điểm khác biệt giúp MSB vươn tầm và xứng đáng nhận được giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019.
Với sự thay đổi tích cực trong chiến lược kinh doanh và đầu tư mạnh mẽ cho việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, MSB kỳ vọng hoàn thành mục tiêu 2019 tăng 11% tổng tài sản, đạt mức 153 nghìn tỷ đồng; tăng 9% vốn điều lệ đạt mức 12.750 tỷ đồng; dư nợ tín dụng tăng 35% và lợi nhuận trước thuế tăng 77% đạt mức 1.860 tỷ đồng.
Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập tại Mỹ từ năm 1987. Với 32 năm hoạt động, Global Finance đã phát hành tại hơn 158 quốc gia với hơn 50 nghìn ấn bản. Best Bank là giải thưởng do Global Finance sáng lập từ năm 1994, được tổ chức bình chọn hàng năm với các ứng viên là những ngân hàng đến từ 150 quốc gia tại nhiều khu vực trên thế giới. Giải thưởng này đã từng được trao tặng cho nhiều ngân hàng hàng đầu thế giới như: HSBC, ING, Bank of America, Wells Fargo, Royal Banks of Canada, ICBC, Citi, Societe Genneral, IP Morgan, UBS. Năm nay, buổi lễ vinh danh các ngân hàng đạt giải được tổ chức tại Washington DC vào ngày 19/10/2019. |