Năm 2017, hoạt động kinh doanh của SCG tăng 6% so với cùng kỳ năm trước

Kết quả kinh doanh trước kiểm toán năm tài khoá 2017 của SCG tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 300.614 tỷ đồng (13.286 triệu USD) nhờ giá hóa chất tăng.
Năm 2017, hoạt động kinh doanh của SCG tăng 6% so với cùng kỳ năm trước

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG

Thông tin này vừa được ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn SCG công bố trong một thông cáo gửi tới báo giới.

Ông Roongrote cho biết thêm, lợi nhuận trong kỳ đạt 36.694 tỷ đồng (1.622 triệu USD) giảm 2% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực Xi măng - Vật liệu xây dựng.

Tính riêng trong quý 4/2017, doanh thu bán hàng của SCG tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ 1% so với quý trước, đạt 75.600 tỷ đồng (3.442 triệu USD), chủ yếu nhờ giá thành sản phẩm hóa dầu tăng. Lợi nhuận trong kỳ đạt 8.378 tỷ đồng (381 triệu USD), tăng 1% so với năm trước và 6% so với quý trước.

Tại khu vực ASEAN (không bao gồm Thái Lan), doanh thu từ hoạt động bán hàng của SCG trong quý 4/2017 tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt 18.435 tỷ đồng (839 triệu USD), chiếm 24% tổng doanh thu bán hàng hợp nhất của SCG. Doanh thu bán hàng năm 2017 đạt mức tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 71.065 tỷ đồng (3.141 triệu USD).

Tính đến ngày 31/12/2017, tổng tài sản của SCG là 409.580 tỷ đồng (17.558 triệu USD), trong đó tổng tài sản của SCG tại ASEAN là 99.868 tỷ đồng (4.281 triệu USD), chiếm 24% tổng tài sản của SCG.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng của SCG trong quý 4/2017 đạt 6.518 tỷ đồng (297 triệu USD), bao gồm cả doanh thu bán hàng sản xuất trong nước và nhập khẩu từ Thái Lan, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ ngành bao bì và các sản phẩm vật liệu xây dựng. Tổng doanh thu bán hàng năm 2017 đạt 25.703 tỷ đồng (1.136 triệu USD).

Đại diện SCG trao tặng những phần học bổng cho các em sinh viên như lời cam kết hỗ trợ và nâng bước thế hệ tiếp theo của Việt Nam

Gần đây nhất tại Việt Nam, SCG đã trao học bổng SCG Chung một ước mơ – SCG Sharing The Dream cho 114 học sinh xuất sắc trúng tuyển các trường đại học thuộc chuyên ngành kinh doanh và kỹ sư. Bên cạnh đó, SCG đã chính thức bàn giao sân chơi SCG Chung một ước mơ cho trường tiểu học Long Sơn 2, xã Long Sơn, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, địa bàn của dự án trọng điểm của tập đoàn - Khu Phức hợp hóa dầu Long Sơn...

Ông Roongrote cho biết: “Kết quả hoạt động của SCG năm 2017 được đánh giá khả quan, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường nội địa và khu vực, chi phí nguyên vật liệu tăng và việc tăng giá đồng Baht Thái Lan ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Nhờ giá hoá chất tăng, cùng khả năng thích ứng với những thay đổi nhiều mặt và việc mở rộng các dịch vụ và giải pháp kinh doanh như dịch vụ hậu cần (logistics) nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời và chính xác, SCG đã duy trì thành công các tiêu chuẩn hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng một cách hiệu quả hơn”.

Tuy nhiên, ông Roongrote đánh giá, năm 2018 tồn tại những rủi ro nhất định như chi phí nhiên liệu cho ngành hoá dầu và bao bì cao hơn, chi phí năng lượng tăng, đồng Baht Thái tăng giá và cạnh tranh gay gắt trong khu vực, đặc biệt đối với ngành công nghiệp xi măng. Để giảm thiểu và chuẩn bị cho những rủi ro này, ông Roongrote cho biết SCG sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ và giải pháp kinh doanh, sử dụng công nghệ tự động hóa và robot để giúp tối đa hóa hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, tập đoàn đã thành lập Chương trình đào tạo tái thiết kỹ năng để phát triển năng lực của nhân viên, giúp họ có thể xác định những thay đổi và phục vụ nhu cầu của khách hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.