Năm 2018, lợi nhuận thu được từ khách hàng doanh nghiệp SME của TPBank tăng gần gấp đôi so với 2017

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất tại Việt Nam do Tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn.
Năm 2018, lợi nhuận thu được từ khách hàng doanh nghiệp SME của TPBank tăng gần gấp đôi so với 2017

Năm 2018, TPBank liên tiếp được Moody’s nâng mức xếp hạng lên B1

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa mới vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất tại Việt Nam do Tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn.

Thông tin này được công bố chính thức trên website của tạp chí Global Banking and Finance Review (GBFR - https://www.globalbankingandfinance.com) vào ngày 18/12/2018.

Theo đại diện của GBFR, giải thưởng này được trao cho TPBank dựa trên các tiêu chí: số lượng khách hàng SME tăng trưởng trong năm, số lượng sản phẩm, dịch vụ tài chính dành cho khách hàng SME và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ phân khúc khách hàng này.

Trong những năm qua, TPBank đã chú trọng đẩy mạnh phát triển hoạt động đối với phân khúc khách hàng SME và đạt được nhiều kết quả khả quan. Lượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay của TPBank đạt 32.400 doanh nghiệp, tăng gần 50% so với đầu năm. Năm 2018, thu nhập hoạt động thuần từ các khách hàng SME tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp phải như yếu về tài chính, kinh nghiệm và năng lực quản trị còn thiếu, TPBank đã và đang tiến hành các hoạt động tư vấn về tài chính, tư vấn và tổ chức lớp đào tạo về quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ các nền tảng thương mại điện tử, thanh toán điện tử… giúp các doanh nghiệp SME tích lũy được kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trong năm 2018, TPBank đẩy mạnh các hoạt động tài trợ thương mại (trade finance) như tài trợ trước giao hàng, tài trợ sau giao hàng, mở và thanh toán LC nhập khẩu, dịch vụ chuyển tiền… Nhờ đó, số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm Tài trợ thương mại của TPBank tăng 60% và thu nhập từ trade finance tăng gần 80% so với năm 2017.

TPBank triển khai hoạt động cấp tín dụng theo chuỗi (supply chain) và xây dựng sản phẩm cho vay tín chấp khách hàng SME. Sản phẩm này giải quyết đúng nhu cầu của các doanh nghiệp SME nên tăng trưởng rất tốt.

Tạp chí Global Banking and Finance Review đã trao giải thưởng này cho TPBank ngày 18/12/2018

TPBank cũng là một trong số các ngân hàng đã và đang có rất nhiều đối tác tin cậy trong việc hỗ trợ các dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, một trong số đó là Tổ chức tài chính Quốc tế IFC. Nhờ có sự hỗ trợ đắc lực từ tổ chức này, hoạt động tài chính của TPBank cũng phát triển thuận lợi hơn rất nhiều.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong thời gian tới, ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank cho biết: "Thời gian tới, TPBank sẽ tập trung ứng dụng công nghệ số vào hoạt động nhằm nâng cao năng suất, tiếp tục xây dựng, cải tiến các sản phẩm dành cho khách hàng SME, mở rộng hơn nữa thị trường kinh doanh để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn".

Trong vòng 5 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh của TPBank ngày càng phát triển theo hướng ổn định và bền vững. Cuối tháng 11 vừa qua, nhà băng vừa mới vinh dự nhận được Huân chương lao động Hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng. Không chỉ ghi được những dấu ấn trên thị trường tài chính trong nước; năm 2018, chỉ trong 3 tháng, TPBank cũng đã 2 lần liên tiếp được Moody's nâng mức xếp hạng lên B1. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với ngân hàng, tạo tiền đề để TPBank phát triển ngày một lớn mạnh, an toàn, bền vững hơn nữa trong tương lai.

>> TPBank nới room ngoại từ 24,9% lên 30% 

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.