Năm 2021, Đồng Nai dự kiến thu về 2.200 tỷ đồng từ việc đấu giá đất

Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh Đồng Nai cần khoảng 70.000 tỷ đồng để đầu tư cho các dự án hạ tầng kỹ thuật, trong đó phần lớn là công trình giao thông.
Năm 2021, Đồng Nai dự kiến thu về 2.200 tỷ đồng từ việc đấu giá đất

Theo kế hoạch vừa mới lên, năm 2021 tỉnh Đồng Nai sẽ đấu giá những khu đất công để thu về khoảng 2.200 tỷ đồng. Tỉnh Đồng Nai sẽ sử dụng số tiền đấu giá các khu đất thành công chủ yếu đầu tư các dự án về hạ tầng giao thông chuyển tiếp từ năm trước qua và khởi công mới trên địa bàn tỉnh.

Trong số vốn dự kiến thu được, phân bổ cho khoảng 8 dự án lớn sử dụng vốn từ đấu giá đất như: hương lộ 2 đoạn 1 khoảng 580 tỷ đồng bao gồm cả giải phóng mặt bằng, nâng cấp đường tỉnh 763 nối huyện Định Quán với huyện Xuân Lộc khoảng 122 tỷ đồng, dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768 gần 130 tỷ đồng; dự án đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu 494 tỷ đồng...

Theo đó, các dự án trên đều là dự án quan trọng của tỉnh Đồng Nai nhằm kết nối hạ tầng giao thông tạo động lực cho phát triển kinh tế của địa phương. 

Trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Đồng Nai cần khoảng 70.000 tỷ đồng để đầu tư cho các dự án hạ tầng kỹ thuật, trong đó phần lớn là công trình giao thông. Để có vốn đầu tư, tỉnh dự tính sẽ khai thác khoảng 2.200 tỷ đồng từ đấu giá đất.

Thời gian vừa qua, có nhiều khu đất của tỉnh Đồng Nai đã bán đấu giá được trên 1.000 tỷ đồng. Để có vốn đầu tư các công trình giao thông trên địa bàn, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương: trước khi đề xuất đầu tư mở rộng, làm mới một tuyến đường nên tính toán đưa vào quy hoạch những khu đất hai bên đường có giá trị để khi xây dựng xong đường sẽ tiến hành thu hồi các khu đất trên bán đấu giá.

Phương pháp trên nhằm tạo ra vốn đầu tư các dự án giao thông nhằm tạo ra đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội cho từng địa phương và tỉnh.

Được biết, trong năm 2019 và 2020, toàn tình Đồng Nai đã có 4 khu đất đấu giá trên 1.000 tỷ đồng. Cụ thể, gồm 3 khu ở huyện Long Thành và 1 khu ở thành phố Long Khánh. Nếu được khởi công sớm và đưa vào sử dụng 4 tuyến đường lớn đi qua các huyện, thành phố Long Khánh nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ giúp cho việc khai thác vốn từ đất dễ dàng hơn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Tỷ lệ lấp đầy căn hộ dịch vụ ổn định theo quý ở mức 83%

Căn hộ dịch vụ được hưởng lợi nhờ vốn FDI

Theo chuyên gia dòng vốn FDI dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp thu hút người nước ngoài tới Việt Nam làm việc đã giúp tạo ra nguồn cầu ổn định cho phân khúc căn hộ dịch vụ...

Phối cảnh dự án khu đô thị Tây thị trấn Chờ

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh chỉ nhiều sai phạm của Công ty Hưng Ngân tại dự án nhà ở hơn 3.500 tỷ đồng

Dự án khu đô thị Tây thị trấn Chờ, phân Khu A - Khu 3 hoàn trả vốn đối ứng cho dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp TL286 đoạn từ thị trấn Chờ đến cầu Đò Lo của Công ty Hưng Ngân bị thanh tra tỉnh Bắc Ninh chỉ ra nhiều sai phạm về quy hoạch, đầu tư, xây dựng và thu hồi đất...

Mở đường đưa vật liệu xanh vào dự án công

Mở đường đưa vật liệu xanh vào dự án công

Để giảm phát thải, ô nhiễm không khí trong hoạt động xây dựng các chuyên gia khuyến khích doanh nghiệp nên ứng dụng các giải pháp xanh hoá. Song, ngành xây dựng đang gặp nhiều khó khăn khi thực hiện xu hướng xanh này...

Doanh nghiệp đồng hành cùng Gala Doanh nhân Thăng Long 2024

VNPTEVNHanelDaewooDu lịch Hà NộiEurowindowGeleximcoHandicoHà Nội groupHaproMay 10May Hồ GươmQuân Đức Thảo dượcROXSâm Ngọc LinhThi SơnThuỷ TạUDICViệt Mỹ