Năm nay, EVN muốn 50% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu có số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 50% vào năm 2020 và 75% sau 5 năm.
Năm nay, EVN muốn 50% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt

Tiện lợi và nhiều lợi ích, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng được các khách hàng sử dụng điện đón nhận với tỷ lệ tham gia ngày càng cao. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tính đến hết năm 2019, có 46,54% khách hàng sử dụng điện của EVN trên phạm vi toàn quốc đã lựa chọn sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là kết quả và điểm nhấn quan trong việc quảng bá và khuyến khích khách hàng sử dụng điện về tiện ích của các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các tổng công ty điện lực triển khai trên mọi vùng miền của Tổ quốc.

Theo đánh giá của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, thời gian qua, EVN đã làm tốt công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Năm 2019, Tập đoàn có tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 46,54% về số lượng khách hàng, vượt 3,06% so với yêu cầu tại Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ và đạt trên 87% trên tổng doanh thu tiền điện.

Với những kết quả nổi bật đó, thanh toán tiền điện là một trong 3 dịch vụ điện đầu tiên được Chính phủ cho phép tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia khai trương ngày 9/12/2019.

Theo đó, phương thức thanh toán tiền điện trực tuyến rất đơn giản và mang lại lợi ích theo “cấp số nhân” cho cả khách hàng, ngành Điện và xã hội như: Tiết kiệm thời gian, công sức; tạo sự thuận tiện khi triển khai các dịch vụ công mức độ 4 và hợp đồng điện tử; giảm chi phí hoạt động của các doanh nghiệp ngành Điện.

Ngoài ra, khi áp dụng phương thức thanh toán này còn giúp minh bạch các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, giảm sát của các cơ quan nhà nước…

Có thể bạn quan tâm

Top bàn chải điện mang lại trải nghiệm làm sạch tuyệt đối

Top bàn chải điện mang lại trải nghiệm làm sạch tuyệt đối

Việc lựa chọn bàn chải điện không chỉ dừng lại ở giá thành hay thương hiệu, mà còn phụ thuộc vào thói quen chăm sóc răng miệng và trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Hiểu rõ ưu và nhược điểm của từng sản phẩm sẽ giúp quá trình quyết định trở nên dễ dàng và phù hợp hơn...

Pebble Index 01 biến mọi ý tưởng thành kỷ niệm số ngay trên ngón tay

Pebble Index 01 biến mọi ý tưởng thành kỷ niệm số ngay trên ngón tay

Sự trở lại của Pebble đã mở ra một hướng đi hoàn toàn mới với nhẫn thông minh Pebble Index 01, tập trung vào ghi lại những ý tưởng và suy nghĩ trước khi chúng biến mất. Thiết kế tinh giản nhưng bền bỉ, khả năng bảo mật cao đã biến Index 01 thành một “bộ nhớ ngoài” đáng tin cậy ngay trên ngón tay...

Những cài đặt Android ít ai biết giúp trải nghiệm điện thoại trở nên thú vị hơn

Những cài đặt Android ít ai biết giúp trải nghiệm điện thoại trở nên thú vị hơn

Menu nhà phát triển (Developer) ẩn chứa những cài đặt bí mật có thể biến trải nghiệm Android trở nên thú vị và tiện lợi hơn rất nhiều. Khi biết cách bật và sử dụng, điện thoại sẽ chạy mượt hơn, thao tác nhanh hơn, mở ra nhiều tính năng khiến việc sử dụng hàng ngày trở nên thú vị hơn hẳn...

OpenAI đẩy lịch ra mắt ChatGPT-5.2 sớm trong tuần này

OpenAI đẩy lịch ra mắt ChatGPT-5.2 sớm trong tuần này

Cuộc đua AI đang nóng hơn bao giờ hết khi các ông lớn liên tiếp tung ra những bản cập nhật mới. Trong bối cảnh này, OpenAI chuẩn bị giới thiệu ChatGPT-5.2, hướng tới cải thiện hiệu năng và độ tin cậy cho người dùng hàng ngày...

Smartphone sắp “đội giá” vì AI

Smartphone sắp “đội giá” vì AI

Các hãng sản xuất bộ nhớ đang chuyển hướng sang phục vụ cho nhu cầu AI khiến giá linh kiện tăng mạnh, từ đó có khả năng đẩy giá điện thoại smartphone trở nên đắt đỏ hơn trong năm tới….