Ngành hàng không tự tin mục tiêu 100 triệu khách

10 tháng năm 2022, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 81 triệu lượt khách.
Ngành hàng không tự tin mục tiêu 100 triệu khách

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính riêng trong tháng 10/2022, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 7,2 triệu khách, giảm 11,6% so tháng 9/2022 và giảm 23,3% so tháng 10/2019 (thời điểm chưa có dịch COVID-19).

Trong số này, khách quốc tế đạt 1,3 triệu, giảm 1,4% so tháng 9/2022 và giảm 61,8% so tháng 10/2019. Khách nội địa đạt 5,8 triệu khách, giảm 13,6% so tháng 9/2022 và giảm 0,8% so tháng 10/2019.

Sản lượng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10/2022 đạt 3,5 triệu khách, giảm 11,7% so tháng 9/2022 và giảm 19,8% so tháng 10/2019. Trong đó, khách nội địa đạt 2,9 triệu khách, giảm 13,6% so tháng 9/2022 và giảm 0,8% so tháng 10/2019. Khách quốc tế đạt 614.000 khách, giảm 1,2% so tháng 9/2022 và giảm 59,1% so tháng 10/2019.

Ông Đinh Việt Thắng cho biết, việc sản lượng vận chuyển hành khách ghi nhận sự sụt giảm là do thị trường vận chuyển hành không đã bước vào giai đoạn thấp điểm. Theo thông lệ, giai đoạn thấp điểm giai đoạn cuối năm có thể kéo dài đến hết tháng 12 hàng năm và chỉ tăng trở lại vào đợt cao điểm vận chuyển Tết.

Tính lũy kế, 10 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 40 triệu lượt hành khách và dự kiến tổng lượng hành khách vận chuyển trong năm 2022 đạt 55 triệu lượt. 

Còn đối với thị trường quốc tế, ông Thắng cho biết hiện mới phục hồi được khoảng 50%. Nguyên nhân chủ yếu là các đường bay tại một số thị trường trọng yếu, đặc biệt là Trung Quốc, vẫn gặp khó do dịch Covid-19. Một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đã mở cửa, song, nhu cầu đi lại vẫn rất thấp. Tuy nhiên, thị trường Ấn Độ với sản lượng vận chuyển tương đối khả quan.

Dự báo trong năm 2022, tổng số lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 100 triệu lượt so với 120 triệu lượt hành khách đạt được năm 2019 (thời điểm trước dịch).

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…