Ngày 22/6, Thaco ra mắt SUV 7 chỗ Mazda CX-8 với nhiều điểm khác biệt

Ngày 22/6 tới, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) sẽ chính thức ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 lắp ráp trong nước tại nhà máy Mazda Thaco ở Quảng Nam.
Ngày 22/6, Thaco ra mắt SUV 7 chỗ Mazda CX-8 với nhiều điểm khác biệt

Thaco cho biết, Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á và là thị trường thứ 3 trên toàn cầu được Tập đoàn Mazda lựa chọn để ra mắt Mazda CX-8 mới này.

Mazda CX-8 được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9 và có chiều dài cơ sở 2.930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX-9 thế hệ trước có chiều dài cơ sở là 2.875 mm. Đồng thời mẫu xe này cũng lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất phân khúc SUV tại Việt Nam.

Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3.

Mazda CX-8 cũng có điểm khác biệt so với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame đó là Mazda CX-8 được thiết kế khung gầm liền khối unibody (hay monocosque). Thiết kế này giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ cứng cáp thân xe…

Dù chưa công bố giá bán, nhưng một số đại lý của Thaco đã nhận đặt cọc cho khách mua mẫu xe này với giá tạm tính từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng. Khi ra mắt thị trường, Mazda CX-8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Ford Everest.

Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow. Trong khi đó, Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017 và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại quốc gia này nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…