Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước tăng nhẹ

Giá vàng trong nước hôm nay đã có mức tăng ngược chiều với thế giới...
giá vàng

Sáng 21/2, giá vàng trong nước chứng kiến đà tăng nhẹ. Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng ngày hôm qua. Ở TP. HCM, giá vàng DOJI niêm yết ở mức tương tự ở chiều mua và thấp hơn 50.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý JSC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng 20/2.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, vàng giao ngay gần như đứng yên ở mức 1.841 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12 trong phiên trước đó. Hợp đồng tương lai vàng Mỹ tăng 0,1% lên 1.851,30 USD. 

giá vàng trong nước
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, nhận định: “Dữ liệu kinh tế gần đây và những bình luận từ Fed có khả năng hạn chế các nhà giao dịch đặt cược lớn vào vàng. Vàng có thể sẽ giao dịch trong một biên độ hẹp trong thời gian tới".

Dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy các dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ, với chỉ số giá tiêu dùng cao hơn, chỉ số giá sản xuất phục hồi và thị trường lao động thắt chặt, làm dấy lên lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Một số quan chức Fed tuần trước đã báo hiệu rằng cần phải tăng lãi suất nhiều hơn để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, đối tác quản lý tại Incrementum AG và là một trong những tác giả của báo cáo In Gold We Trust hàng năm, ông Ronald-Peter Stöferle cho biết giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi Fed tiếp tục với các hành động chính sách tích cực hơn.

“Đây là một môi trường khó khăn đối với vàng và tôi cho rằng chúng ta sẽ thấy rủi ro giảm giá", ông Stöferle dự đoán. 

Các nhà đầu tư hiện đang chờ biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed sẽ được công bố vào 22/2. Thị trường đang tỏ kỳ vọng về việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất chuẩn lên trên 5% vào tháng 5, và sau đó là mức cao nhất 5,3% vào tháng 7.

Sự chú ý của nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào biện pháp lạm phát ưu tiên của Fed, dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ cho tháng 1, sẽ được công bố vào cuối tuần này để biết các tín hiệu về lạm phát.

Chỉ số USD đã tăng 0,1%, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.560 đồng/USD mua vào và 23.900 đồng/USD bán ra, giảm so với sáng ngày hôm qua. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nestlé đã hưởng lợi khổng lồ từ việc bán nước lọc với giá nước khoáng thiên nhiên

Đang vướng lùm xùm "Kiểm nghiệm lâm sàng" ở Việt Nam, Nestlé nhận thêm tin dữ từ Pháp

Ngày 20/5 một Ủy ban của Thượng viện Pháp công bố báo cáo nêu rõ Nestlé đã che giấu có chủ đích những sai phạm trong quy trình xử lý nước khoáng Perrier. Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cũng đã yêu cầu làm rõ quảng cáo sản phẩm Nestlé Milo "được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng"...

Vàng lấy lại đà tăng

Vàng lấy lại đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới bật tăng trở lại trong phiên đầu tuần cho thấy vai trò trú ẩn của vàng lại được củng cố...

Văn hoá cà phê thời đại mới

Văn hoá cà phê thời đại mới

Giữa nhịp sống hối hả của Tokyo, New York hay Sài Gòn, các quán cà phê nay không chỉ là nơi phục vụ đồ uống, mà còn trở thành chốn dừng chân quen thuộc để khách hàng tìm kiếm sự thư giãn, không gian làm việc sáng tạo và điểm hẹn kết nối...

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Khám phá câu chuyện văn hóa, “thưởng” trọn cảm xúc qua ly cà phê Việt

Giữa nhịp sống hối hả, tách cà phê không đơn thuần chỉ là một thức uống khơi gợi giác quan, mà việc lựa chọn một quán cà phê để thưởng thức đã trở thành một hành động mang đậm dấu ấn cá nhân và xu hướng trải nghiệm của mỗi khách hàng, đặc biệt là với những người trẻ…