Nhà Hát lớn sẽ mở cửa đón khách du lịch tham quan vào tháng 6

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, mới đây, Tổng cục Du Lịch và Nhà hát Lớn HN cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi khảo sát, tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác chương trình biể
Nhà Hát lớn sẽ mở cửa đón khách du lịch tham quan vào tháng 6

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc đã được người Pháp xây dựng cách đây hơn 100 năm, từ những năm đầu thế kỷ 20. Nhà hát Lớn Hà Nội từ khi xây dựng đến nay đã qua một lần trùng tu vào năm 1995 và hoàn thành vào năm 1997, hiện nay vẫn giữ nguyên kiến trúc phương Tây đặc trưng đã tồn tại và trải qua bao biến cố lịch sử cùng với Hà Nội cổ kính cũng như với đất nước Việt Nam. Nhằm đưa Nhà hát lớn thành điểm du lịch, Tổng cục Du lịch, ban quản lý nhà hát và Cục Nghệ thuật biểu diễn đã kết hợp xây dựng hai chương trình dành cho du khách: Tham quan nhà hát; tham quan nhà hát kết hợp với xem biểu diễn nghệ thuật.

"Dự kiến, vào tháng 6 tới, Nhà hát Lớn sẽ nhận các tour tham quan không quá 20 người/đoàn với thời lượng 70 phút có giá 120.000 đồng/người. Tour tham quan kết hợp chương trình nghệ thuật không quá 250 người/buổi với thời lượng 90 phút, trong đó xem biểu diễn nghệ thuật khoảng 30 phút với giá 400.000 đồng/người. 

Lãnh đạo Nhà hát Lớn cho biết sẽ phục vụ 2 tour này vào một số khung giờ cố định. Tour tham quan và xem biểu diễn sẽ tổ chức 2 buổi/tuần vào thứ 2 và thứ 5. Tour tham quan nhà hát diễn ra vào thứ 3, 4, 7 và chủ nhật hàng tuần.

Hoạt động mở cửa Nhà hát Lớn Hà Nội nằm trong Chương trình xúc tiến du lịch Quốc gia, và thực hiện chủ trương của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch về việc khai thác công trình này làm nơi biểu diễn các tác phẩm nghệ thuật có chất lượng, đồng thời bảo tồn nghệ thuật truyền thống. Chương trình nghệ thuật phục vụ du khách tham quan sẽ gồm nhiều thể loại nghệ thuật truyền thống như biểu diễn nhạc cụ dân tộc, chèo, tuồng, chầu văn...

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…