“Mini Car Racing” 2017 thu hút hơn 350 sinh viên thuộc 70 đội (mỗi đội 05 sinh viên) đăng ký dự thi. Sau vòng sơ loại sẽ có 27 đội tiến vào thi đấu vòng chung kết để giành lấy những giải thưởng có giá trị bằng tiền mặt, chương trình học bổng đào tạo… Đội dự thi có sản phẩm với giải pháp kỹ thuật công nghệ sáng tạo, độc đáo về tính năng, thẩm mỹ và kinh tế, tương đồng với cơ cấu thực tế nhất sẽ được Khoa Cơ khí động lực của Trường lựa chọn làm mô hình mẫu đưa vào giảng dạy.
"Sản phẩm dự thi là những chiếc xe ô tô mô hình có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như chiếc xe ô tô trong thực tế với yêu cầu tự chế đạt trên 50%. Xe sử dụng động cơ xăng có dung tích 22-33cm3 và điều khiển từ xa bằng điện thông qua sóng RF hoặc Bluetooth. Kích thước tối đa của mô hình xe ô tô là dài 80cm, rộng 50cm và cao 50cm.
Điếm ấn tượng của “Mini Car Racing” lần thứ 2 nằm ở đường đua dài 88m (xe phải hoàn thành 02 vòng đua/trận). Đường đua lần lượt bố trí 03 chướng ngại vật: Bãi đá kích thước 3mx2m, dốc địa hình cao 40cm, bãi cỏ có kích thước 3mx2m.
Trao đổi với “Thương Gia” ngay tại lễ khai mạc, ông Trần Tiến Duy, Phó Giám đốc Công ty Nhật Huy Khang, đơn vị chuyên tư vấn, đào tạo, xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản, khẳng định: “Nhật Huy Khang sẵn sàng đồng hành cùng Trường Cao Thắng tổ chức cuộc thi này vì Mini Car Racing không chỉ là sân chơi thú vị cho những bạn trẻ đam mê kỹ thuật, sáng tạo mà còn là môi trường tuyệt vời để vận dụng lý thuyết vào thực hành, nâng cao tinh thần làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết của từng cá nhân với tập thể”.
“Dự kiến năm 2018, “Mini Car Racing” sẽ được tổ chức mở rộng với sự tham gia của các trường nghề, trường cao đẳng và các trường đại học có các ngành đào tạo tương ứng như: Đại học Bách Khoa, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Công Nghiệp, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng….”, ThS.Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó Trưởng khoa Khoa Cơ khí động lực, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, cho biết.
Tôn Quyên