Nhật ký chống dịch Covid-19: Chúc mừng sinh nhật siêu nhân Ken 9 tuổi!

Chúc mừng sinh nhật bé Ken! Chúc con mạnh khoẻ, bình an, sớm được ra viện. Cảm ơn các bác sĩ đã yêu thương và giúp con có buổi sinh nhật thật ấm áp...
Nhận được bánh và quà, bé Ken cười rất vui và hồn nhiên
Nhận được bánh và quà, bé Ken cười rất vui và hồn nhiên

Nửa tháng trước, một đêm mưa tầm tã, bệnh viện dã chiến số 4 tiếp nhận cậu bé 9 tuổi tên Ken vô cùng đáng yêu. Ken đứng khóc rũ rượi cùng cậu ruột khi bước vào căn phòng bệnh cũ kỹ lạ lẫm, vắng bóng mẹ cha, nơi được trưng dụng gấp rút từ chung cư cũ để làm bệnh viện.

Mẹ của Ken - một cô giáo đang giảng dạy tại quận 8, vừa mất trước cổng một bệnh viện địa phương vì bệnh trở nặng nhanh chóng cách đó chỉ một ngày, và phát hiện bệnh cùng lúc cả nhà. Lúc chị mất, PCR Covid trả kết quả dương tính.

Ba Ken vừa tranh thủ lo hậu sự vừa chăm bà nội cũng nghi mắc Covid, nguy kịch và đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Trưng Vương. Hai anh em Ken cùng cậu ruột được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng thành phố.

Trước đó, bệnh viện được các nhân viên y tế địa phương thông báo 2 cháu đang gặp vấn đề về sức khoẻ, khó thở. Tuy nhiên, qua kiểm tra, khoa cấp cứu xác định 1 trong 2 bé có triệu chứng sốt nhưng không có dấu hiệu khó thở. Hai anh em Ken đã được xét nghiệm Covid-19. Kết quả Ken dương tính, em của Ken âm tính.

Ken có kết quả dương tính không có triệu chứng nặng nên đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4 cùng cậu ruột để tiếp tục điều trị. Em trai Ken có kết quả âm tính được đi về cách ly tại nhà để được chăm sóc tốt hơn.

Nửa tháng nay Ken dần thích nghi với môi trường mới, xét nghiệm đã hai lần âm tính và đang cùng cậu mình theo dõi sức khỏe những bước cuối cùng để đạt tiêu chuẩn an toàn xuất viện.

Tối qua các đồng nghiệp bên viện dã chiến nhắn cho mình nói hôm nay sinh nhật của Ken khi họ ngồi xem lại hồ sơ. Mình gấp rút đặt bánh kem vì thời buổi giãn cách kiếm được một chiếc bánh kem không dễ dàng chút nào. Sếp mình biết chuyện cũng gửi ngay một phần quà để mình mau chóng mang được đến phòng bệnh cho Ken.

Hôm nay, Ken còn không biết là sinh nhật của mình. Nhận được bánh, được quà, con cười rất vui và hồn nhiên.

Khó khăn sẽ không mất đi! Khó khăn luôn luôn có! Và khó khăn sẽ là bài kiểm tra tốt nhất cho chúng ta, để ta nhìn được thật sâu vào những tương thân tương ái mỗi khi khốn đốn nhất, sẻ chia nhau những tấm lòng chân thành nhất. Cảm ơn món quà của sếp, cách chuẩn bị chu toàn của chế (chị) Nghi, cách chia sẻ ấm lòng của anh chủ shop bánh. Đặc biệt cảm ơn sự nhiệt tình kết nối và cái cách mà bác sĩ Mạnh, điều dưỡng Châu cùng mọi người ở khu điều trị cúi xuống để trao quà cho Ken. Thân tình như gia đình, bè bạn.

Chúc mừng sinh nhật siêu nhân Ken 9 tuổi!

Sóng gió đến sớm với con để con kiên cường và bản lĩnh hơn. Những ngày sinh nhật và chặng đường sau này, dù thiếu vắng đi hình bóng, nhưng mẹ sẽ mãi dõi theo từng bước chân Ken. Chúc con mãi an nhiên bên cạnh thật nhiều yêu thương tiếp theo của cuộc đời, con nhé!

Chia sẻ của Bác sĩ Dương Minh Tuấn

Tranh vẽ của Đoàn Doan

Có thể bạn quan tâm