Những cột mốc nổi bật trong báo cáo bền vững 2022 của Tetra Pak
Mới đây, Tetra Pak đã công bố Báo cáo Bền vững hàng năm, trong đó nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững.
Châu Sa
Những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến Trái đất: Từ cách chúng ta tìm kiếm nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến thực phẩm và đóng gói đến công tác vận chuyển.
Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Tetra Pak, cho biết: “Phát triển bền vững không chỉ nằm trong kế hoạch của chúng tôi mà bản thân nó đã được đưa vào hành động. Chúng tôi phải thực hiện cam kết bằng việc nhân rộng những hành động có tác động tích cực đến thiên nhiên và xã hội, bằng cách tiếp tục đưa phát triển bền vững thành một động lực kinh doanh và tiêu chí để đưa ra các quyết định quan trọng.
“Tham vọng của chúng tôi là dẫn đầu sự chuyển đổi bền vững trong ngành và không ngừng triển khai các sáng kiến trong 12 tháng qua, hỗ trợ các khách hàng và đối tác của chúng tôi trên con đường phát triển bền vững của chính họ. Nếu chúng ta không đấu tranh cho bền vững hôm nay, thế giới sẽ biến đổi theo cách mà chúng ta không thể lường tới trong tương lai. Điều này phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn.”
Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và các sáng kiến đang công ty triển khai nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất. Các sáng kiến này bao gồm:
Giảm phát thải khí nhà kính 36%, với 80% năng lượng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo, tăng gấp đôi công suất quang điện mặt trời lên 5,55MW.
Đầu năm 2022, Tetra Pak phối hợp với tổ chức phi chính phủ địa phương Apremavi tiên phong khởi động sáng kiến cải tạo đất ở Brazil. Mục đích là sẽ cải tạo khoảng 7.000 ha đất vào năm 2030 để phục hồi đa dạng sinh học, thu giữ carbon và giảm thiểu biến đổi khí hậu.
Tetra Pak đã bán được 17,6 tỷ hộp giấy và 10,8 tỷ nắp chai từ thực vật trong năm qua, giảm thiểu tương đương 96 nghìn tấn CO2 so với việc sử dụng nhựa có nguồn gốc hóa thạch.
Đã đầu tư 40 triệu euro để hỗ trợ thu gom và tái chế 50 tỷ hộp giấy, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.
61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.
Thẩm định thương mại thành công lớp bảo vệ thực phẩm làm từ polyme nhằm thay thế lớp màng nhôm trong các vỏ hộp tiệt trùng. Bắt đầu thử nghiệm với lớp màng bảo vệ bằng sợi đầu tiên trong các bao bì đựng thực phẩm, phân phối trong điều kiện môi trường bình thường.
Trở thành công ty sản xuất hộp giấy đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống tung ra nắp hộp sử dụng polyme tái chế, đã hợp tác với Elvir - công ty con của đơn vị chế biến sữa hàng đầu thế giới Savencia Fromage & Dairy.
Hợp tác với một số công ty đổi mới sáng tạo để biến thực phẩm thừa thành nguồn thực phẩm bổ dưỡng, cũng như phát triển các ứng dụng thực phẩm thay thế đạm động vật. Cùng với tiềm năng tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn, các loại protein làm từ thực vật sử dụng lượng đất và nước giảm đáng kể so với các nguồn nguyên liệu truyền thống.
Cam kết giảm một nửa lượng thực phẩm thừa, lượng nước tiêu thụ và lượng khí thải carbon của các dây chuyền chế biến hoạt động trong điều kiện tốt nhất vào năm 2030.
Ông Adolfo kết luận: “Tôi nhận ra chặng đường dài phía trước và bước thay đổi cần thiết của ngành. Hành động tập thể, đổi mới sáng tạo, các mô hình hoạt động mới và quan hệ đối tác độc đáo sẽ là những yếu tố cần thiết nhằm thúc đẩy tốc độ của thay đổi hiện tại, hướng tới một tương lai bền vững hơn.”
Từ ngày 28/5 đến ngày 5/6, khi đến các điểm thu gom trong các trung tâm thương mại: Aeon Mall Tân Phú, Aeon Mall Bình Tân và Aeon Mall Bình Dương, khách hàng sẽ được tham dự những sự kiện thú vị nằm trong khuôn khổ của Ngày hội như talkshow "Tái Chế Rác Thải - Bảo Vệ Tương Lai".
Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói đến từ Thụy Điển, mới đây đã hợp tác cùng công ty công nghệ thực phẩm Mycorena xây dựng một cơ sở sản xuất chuyên lên men nấm nhằm tạo ra các loại thực phẩm thay thế cho đạm động vật.
Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.
Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024, sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam…
TNPM là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quản lý vận hành bất động sản vừa vinh dự được xướng tên tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia 2024 với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động và hàng trăm dự án thành công...
VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...
Qua hơn 9 tháng phát động và xét chọn, Công ty TNHH Nhôm Nam Sung được bình chọn và vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024 với sản phẩm nhôm thanh định hình Nam Sung…
Một bước tiến mới trong ngành du lịch và thể thao Việt Nam, T&T Group và JTA (Qatar) vừa chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác để xây dựng Tổ hợp thể thao và công viên giải trí Disneyland tại Hà Nội
Doanh thu và lợi nhuận quý 3/2024 của Vinamilk đã tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của “ông lớn” sữa Việt...
Sự ký kết hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu Trung Đông, Vingroup không chỉ khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế mà còn mở ra cơ hội mới cho sự phát triển bền vững tại khu vực có nhiều cường quốc này...
Công ty TNPM luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý vận hành công trình, với những giải pháp sáng tạo và đột phá, TNPM đã không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động...
AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.
Ngành hàng không đang dần chuyển mình xanh hơn nhờ việc sử dụng nhiên liệu bền vững, nhờ đó, các hãng hàng không không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách về các chuyến bay thân thiện với môi trường...
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất nằm trong top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam theo báo cáo của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance...
Tập đoàn T&T luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, không ngừng chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai, hành động thiện nguyện không chỉ mang lại giá trị vật chất thiết yếu mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao dành cho đồng bào...
Masan luôn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, qua mỗi chương trình, tập đoàn luôn mong muốn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu mạnh...
SP Group, doanh nghiệp đến từ Singapore đã đóng góp 1 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi, thể hiện sự quan tâm và cam kết phát triển lâu dài ở thị trường Việt Nam...
Ngày 5/10, hơn 5.000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh tại TP.HCM đã hòa mình trên đường chạy S-Race 2024. Sự kiện này đánh dấu lần thứ 10 tập đoàn TH đồng hành với ngày hội thể thao học đường sôi động bậc nhất châu Á.
Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...
Hãng hàng không Vietjet và Castlelake đã ký thỏa thuận tài chính trị giá 560 triệu USD cho 4 tàu bay A321neo mới, nhằm mở rộng đội bay và mạng bay toàn cầu của Vietjet...
Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.