Những cột mốc nổi bật trong báo cáo bền vững 2022 của Tetra Pak

Mới đây, Tetra Pak đã công bố Báo cáo Bền vững hàng năm, trong đó nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững.
Những cột mốc nổi bật trong báo cáo bền vững 2022 của Tetra Pak
Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững.
Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững.

Những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến Trái đất: Từ cách chúng ta tìm kiếm nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến thực phẩm và đóng gói đến công tác vận chuyển.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Tetra Pak, cho biết: “Phát triển bền vững không chỉ nằm trong kế hoạch của chúng tôi mà bản thân nó đã được đưa vào hành động. Chúng tôi phải thực hiện cam kết bằng việc nhân rộng những hành động có tác động tích cực đến thiên nhiên và xã hội, bằng cách tiếp tục đưa phát triển bền vững thành một động lực kinh doanh và tiêu chí để đưa ra các quyết định quan trọng.

Những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến Trái đất.
Những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến Trái đất.

“Tham vọng của chúng tôi là dẫn đầu sự chuyển đổi bền vững trong ngành và không ngừng triển khai các sáng kiến ​​trong 12 tháng qua, hỗ trợ các khách hàng và đối tác của chúng tôi trên con đường phát triển bền vững của chính họ. Nếu chúng ta không đấu tranh cho bền vững hôm nay, thế giới sẽ biến đổi theo cách mà chúng ta không thể lường tới trong tương lai. Điều này phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn.”

Sự phát triển của công ty phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Sự phát triển của công ty phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và các sáng kiến ​​đang công ty triển khai nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất. Các sáng kiến này bao gồm:

  • Giảm phát thải khí nhà kính 36%, với 80% năng lượng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo, tăng gấp đôi công suất quang điện mặt trời lên 5,55MW.
  • Đầu năm 2022, Tetra Pak phối hợp với tổ chức phi chính phủ địa phương Apremavi tiên phong khởi động sáng kiến ​​cải tạo đất ở Brazil. Mục đích là sẽ cải tạo khoảng 7.000 ha đất vào năm 2030 để phục hồi đa dạng sinh học, thu giữ carbon và giảm thiểu biến đổi khí hậu.
  • Tetra Pak đã bán được 17,6 tỷ hộp giấy và 10,8 tỷ nắp chai từ thực vật trong năm qua, giảm thiểu tương đương 96 nghìn tấn CO2 so với việc sử dụng nhựa có nguồn gốc hóa thạch.
  • Đã đầu tư 40 triệu euro để hỗ trợ thu gom và tái chế 50 tỷ hộp giấy, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.
  • 61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.
  • Thẩm định thương mại thành công lớp bảo vệ thực phẩm làm từ polyme nhằm thay thế lớp màng nhôm trong các vỏ hộp tiệt trùng. Bắt đầu thử nghiệm với lớp màng bảo vệ bằng sợi đầu tiên trong các bao bì đựng thực phẩm, phân phối trong điều kiện môi trường bình thường.
  • Trở thành công ty sản xuất hộp giấy đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống tung ra nắp hộp sử dụng polyme tái chế, đã hợp tác với Elvir - công ty con của đơn vị chế biến sữa hàng đầu thế giới Savencia Fromage & Dairy.
  • Hợp tác với một số công ty đổi mới sáng tạo để biến thực phẩm thừa thành nguồn thực phẩm bổ dưỡng, cũng như phát triển các ứng dụng thực phẩm thay thế đạm động vật. Cùng với tiềm năng tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn, các loại protein làm từ thực vật sử dụng lượng đất và nước giảm đáng kể so với các nguồn nguyên liệu truyền thống.
  • Cam kết giảm một nửa lượng thực phẩm thừa, lượng nước tiêu thụ và lượng khí thải carbon của các dây chuyền chế biến hoạt động trong điều kiện tốt nhất vào năm 2030.

Ông Adolfo kết luận: “Tôi nhận ra chặng đường dài phía trước và bước thay đổi cần thiết của ngành. Hành động tập thể, đổi mới sáng tạo, các mô hình hoạt động mới và quan hệ đối tác độc đáo sẽ là những yếu tố cần thiết nhằm thúc đẩy tốc độ của thay đổi hiện tại, hướng tới một tương lai bền vững hơn.”

61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.
61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.

Xem thêm

Tetra Pak phối hợp AEON Mall phát động Ngày hội “Tái chế rác thải – Bảo vệ tương lai” và chương trình thu gom vỏ hộp giấy

Tetra Pak phối hợp AEON Mall phát động Ngày hội “Tái chế rác thải – Bảo vệ tương lai” và chương trình thu gom vỏ hộp giấy

Từ ngày 28/5 đến ngày 5/6, khi đến các điểm thu gom trong các trung tâm thương mại: Aeon Mall Tân Phú, Aeon Mall Bình Tân và Aeon Mall Bình Dương, khách hàng sẽ được tham dự những sự kiện thú vị nằm trong khuôn khổ của Ngày hội như talkshow "Tái Chế Rác Thải - Bảo Vệ Tương Lai".

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.