Nông dược HAI sẽ làm gì để thoát lỗ, lãi ròng 96 tỷ đồng năm 2019?

Ban lãnh đạo CTCP Nông dược HAI (mã: HAI) cho biết, năm 2019 công ty sẽ đẩy mạnh sản phẩm sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp sạch. HAI đặt kế hoạch doanh thu 1.500 tỷ đồng, lãi sau thuế 96 tỷ đồn
Nông dược HAI sẽ làm gì để thoát lỗ, lãi ròng 96 tỷ đồng năm 2019?

Nông dược HAI phấn đấu thoát lỗ và lãi ròng 96 tỷ đồng năm nay

Chuyển lỗ thành lãi

Sáng nay 4/6, Nông dược HAI đã tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2019, thông qua các báo cáo kết quả hoạt động, kế hoạch kinh doanh năm nay, miễn nhiệm và bầu nhân sự chủ chốt…

Báo cáo với cổ đông, lãnh đạo HAI cho biết năm 2018 hoạt động kinh doanh kém thuận lợi khiến cho tổng doanh thu chỉ đạt 1.001 tỷ đồng, hoàn thành 54% kế hoạch đề ra (mục tiêu giao là 1.850 tỷ đồng). Lợi nhuân jsau thuế bị âm 71 tỷ đồng trong khi kế hoạch đặt ra lãi 100 tỷ đồng.

Kết quả sa sút này có nhiều nguyên nhân như: chính sách pháp luật siết chặt từ đầu vào đối với thuốc BVTV, giảm danh mục các sản phẩm được phép kinh doanh trong lĩnh vực này, cạnh tranh gay gắt, giá cả bấp bênh, nguyên liệu đầu vào tăng cao do tỷ giá biến động, thời tiết thuận lợi nên giảm nhu cầu thuốc BVTV…

Tuy nhiên, năm nay lãnh đạo công ty đã trình kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cao với tổng doanh thu phấn đấu đạt 1.500 tỷ đồng, giảm 19% so với kế hoạch, song tăng 50% so với thực hiện năm 2018. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 120 tỷ đồng và lãi sau thuế là 96 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức dự kiến ở mức 5% vốn điều lệ.

Cập nhật kết quả kinh doanh quý 1/2019, công ty đã ghi nhận 177 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng 19% so với cùng kì 2018; lợi nhuận sau thuế là 6,3 tỷ đồng, mới chỉ hoàn thành được 11,8% kế hoạch doanh thu và 6,6% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trong bối cảnh đầy thách thức này, HAI đã tăng cường công tác quản lý bám sát theo các mục tiêu, định hướng đã đề ra, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, tái cơ cấu danh mục đầu tư, thoái vốn tại các lĩnh vực kinh doanh ít hiệu quả…

Theo ông Quách Thành Đồng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HAI, năm nay công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm sinh học. Công ty đã đưa vào vận hành thành công Nhà máy sản xuất thuốc Nông dược HAI tại Khu công nghiệp Xuyên Á tỉnh Long An với công suất trên 95%; tiếp tục đầu tư nhà máy phân bón, xây dựng tổng kho HAI tại tỉnh Tiền Giang với quy mô vốn đầu tư dự kiến ban đầu là 80 tỷ đồng.

Ông Quách Thành Đồng, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc

Công ty cũng thực hiện chuyển Trung tâm Nghiên cứu và phát triển sản phẩm HAI thành Viện nghiên cứu Sản phẩm HAI và đón nhận chứng chỉ ISO 17025 của Bộ Khoa học và Công nghệ, đạt nhiều thành tựu đáng kể, từ đó phục vụ sản xuất các chế phẩm thuốc phục vụ cho y tế, gia đình. Trong thời gian tới HAI sẽ định hướng sang nghiên cứu các sản phẩm sinh học.

Hướng tới sản xuất nông nghiệp sạch

Năm 2019, lãnh đạo Nông dược HAI đánh giá ngành sản xuất nông nghiệp cả nước sẽ có nhiều cơ hội bứt phá khi bước vào giai đoạn chuẩn bị hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, mang đến nhiều cơ hội phát triển mới cho thị trường thuốc BVTV. Do đó, năm nay công ty sẽ tập trung kiện toàn bộ máy nhân sự tạo nguồn lực chủ động hơn để thực hiện nhiều giải pháp đột phá, hướng tới mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đề ra.

Nhằm khai thác hiệu quả hơn thế mạnh của dòng sản phẩm chủ lực, từ tháng 6/2019, Công ty đưa ra thị trường thêm 2 dòng sản phẩm thuốc diệt muỗi thương hiệu Impera và Soho với nhiều tính năng vượt trội như độ an toàn cao, hiệu lực lâu dài, cạnh tranh tốt hơn…

Đặc biệt, HAI chú trọng đầu tư lắp đặt dây chuyền phân bón sinh học để mở rộng sang mảng sản phẩm này; đồng thời nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm mới về nông dược sinh học phù hợp với nhu cầu thị trường và sự thay đổi về chính sách của Chính phủ.

Cụ thể, HAI đã và đang hợp tác phát triển mô hình nông nghiệp sạch với FLC FAM thông qua việc cung cấp giống, phân bón sinh học cho hệ thống các nông trại của doanh nghiệp này.

Ngoài ra, HAI cũng đang hợp tác với một số đối tác nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hungary… triển khai dự án trồng 10 giống khoai tây theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây đều là những mô hình canh tác ứng dụng công nghệ cao, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả kinh tế lớn, đáp ứng tiêu chuẩn về xuất khẩu.

Hệ thống phân phối cũng được công ty tái cấu trúc, sắp xếp lại, đơn cử như xây dựng hệ thống kho hàng tại Tiền Giang – Cần Thơ nhằm tăng cường dịch vụ giao hàng cho Nhà phân phối và đại lý; từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ ra các tỉnh phía Bắc, sang thị trường Lào, Campuchia…

Công ty cũng đẩy mạnh tìm kiếm và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp, trung tâm nghiên cứu, trường và viện trong lĩnh vực nông nghiệp sạch để duy trì và tăng cường ảnh hưởng của HAI trên bản đồ thuốc BVTV tại Việt Nam.

>> Tập đoàn FLC “lấn sân” y tế, xây bệnh viện quốc tế tại Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.