#nông sản

Triển vọng xuất khẩu nông sản Việt Nam: Nắng đẹp nhưng còn mây mù

Triển vọng xuất khẩu nông sản Việt Nam: Nắng đẹp nhưng còn mây mù

Theo số liệu mới nhất được công bố, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản 6 tháng đầu năm 2024 đạt 29,2 tỷ USD với hầu hết các nhóm lĩnh vực đều tăng trưởng dương. Đi cùng với sự tăng trưởng không ngừng nghỉ, xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn phải đối mặt với một số khó khăn...

Chi phí logistics cao khiến nông sản Việt Nam bị giảm sức cạnh tranh

Chi phí logistics nông sản quá cao, Việt Nam cần làm gì?

Logistics là một trong những ngành quan trọng của nền kinh tế, đóng vai trò kết nối các hoạt động sản xuất, phân phối và tiêu thụ hàng hóa. Tuy nhiên, chi phí logistics cao đã khiến nông sản Việt Nam giảm sức cạnh tranh khi xuất khẩu ra thế giới…

Xuất khẩu gạo và sầu riêng đón nhận kỷ lục lịch sử

Mặt hàng nông sản "hái ra tiền" cho xuất khẩu Việt Nam năm 2023

Năm 2023, ngành nông nghiệp Việt Nam đã đón nhận rất nhiều tin vui với những kỷ lục mang tính lịch sử. Trong đó, thành tích của lúa gạo và sầu riêng đã khép lại 1 năm với những kết quả không thể đẹp hơn cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam…

Xuất khẩu nông sản vững vàng "giữ thành"

Xuất khẩu nông sản vững vàng "giữ thành"

Mặc dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã bùng nổ, mang lại sự hỗ trợ đúng lúc cho thị trường xuất khẩu những tháng đầu năm 2023...

Thương hiệu nông sản Việt vẫn "yếu" ở thị trường Châu Âu

Thương hiệu nông sản Việt vẫn "yếu" ở thị trường Châu Âu

Nếu tận dụng tốt nhất các lợi thế có được từ FTA, nông nghiệp Việt Nam có thể đưa nông sản giá trị cao đến với thế giới, đem lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp, cho người nông dân và các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông nghiệp.
Nông sản Việt Nam tìm đường sang châu Âu: Có khả thi?

Nông sản Việt Nam tìm đường sang châu Âu: Có khả thi?

Đó là câu hỏi tôi gặp thường xuyên từ các đối tác sau khi họ khẳng định hàng của các DN này đều rất “chuẩn” và có đầy đủ điều kiện, chứng chỉ… để sang phân phối tại Châu Âu, đặc biệt Liên minh châu Âu - EU...
“Nhập gia” (không) “tùy tục”

“Nhập gia” (không) “tùy tục”

Trên con đường của “sứ mệnh” đưa nông sản Việt Nam vào Châu Âu, chúng tôi đã gặp rất nhiều những khó khăn do khác biệt: Ẩm thực, thói quen ăn uống, sinh hoạt, cách chế biến, đóng gói, thói quen mua sắm...
BRGMart hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang

BRGMart hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang

Tiếp theo các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương..., Công ty TNHH bán lẻ BRG đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình “Bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” trên toàn hệ thống.