Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường cùng chúc mừng những thành tựu phát triển quan trọng mỗi Đảng, mỗi nước đạt được thời gian qua…
Theo số liệu mới nhất được công bố, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản 6 tháng đầu năm 2024 đạt 29,2 tỷ USD với hầu hết các nhóm lĩnh vực đều tăng trưởng dương. Đi cùng với sự tăng trưởng không ngừng nghỉ, xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn phải đối mặt với một số khó khăn...
Logistics là một trong những ngành quan trọng của nền kinh tế, đóng vai trò kết nối các hoạt động sản xuất, phân phối và tiêu thụ hàng hóa. Tuy nhiên, chi phí logistics cao đã khiến nông sản Việt Nam giảm sức cạnh tranh khi xuất khẩu ra thế giới…
Nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của Việt Nam. Chỉ trong 1 tháng đầu năm 2024, thị trường này có vui có buồn…
Năm 2023, ngành nông nghiệp Việt Nam đã đón nhận rất nhiều tin vui với những kỷ lục mang tính lịch sử. Trong đó, thành tích của lúa gạo và sầu riêng đã khép lại 1 năm với những kết quả không thể đẹp hơn cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam…
Mặc dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã bùng nổ, mang lại sự hỗ trợ đúng lúc cho thị trường xuất khẩu những tháng đầu năm 2023...
SFV Export là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối với các nhà mua hàng trong khu vực châu Âu một cách dễ dàng, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận thị trường xuất khẩu.
Nếu tận dụng tốt nhất các lợi thế có được từ FTA, nông nghiệp Việt Nam có thể đưa nông sản giá trị cao đến với thế giới, đem lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp, cho người nông dân và các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông nghiệp.
“Cần đọc vị được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng quốc tế; hãy đổi mới, đột phá sản phẩm; hãy xây dựng thương hiệu…” là 3 yếu tố quan trọng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Đó là câu hỏi tôi gặp thường xuyên từ các đối tác sau khi họ khẳng định hàng của các DN này đều rất “chuẩn” và có đầy đủ điều kiện, chứng chỉ… để sang phân phối tại Châu Âu, đặc biệt Liên minh châu Âu - EU...
Nhằm tạo động lực tiêu thụ cũng như đẩy mạnh sức mua từ người tiêu dùng, từ ngày 24/2, MM sẽ áp dụng chương trình giá “sốc” cho các sản phẩm thịt heo ‘We are Fresh” của MM Việt Nam.
Trên con đường của “sứ mệnh” đưa nông sản Việt Nam vào Châu Âu, chúng tôi đã gặp rất nhiều những khó khăn do khác biệt: Ẩm thực, thói quen ăn uống, sinh hoạt, cách chế biến, đóng gói, thói quen mua sắm...
Để khởi động công nghiệp hóa ngành công nghiệp thứ 6 (CNH NCNT6) cần tập hợp một lượng nông gia sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng và đồng đều cũng như hình thành những hộ hoặc những công ty gia công, chế biến nông sản.
Ngày 29/7, tại Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Hà Nội, Hội nghị kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng tại Hà Nội đã diễn ra theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Tiếp theo các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các tỉnh Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương..., Công ty TNHH bán lẻ BRG đã chủ động xây dựng và triển khai chương trình “Bán hàng không lợi nhuận, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang” trên toàn hệ thống.