NS BlueScope Việt Nam hỗ trợ ngành kho vận Việt Nam trong bối cảnh mới

Vừa qua, NS BlueScope Việt Nam tổ chức “Diễn đàn CEO: Xu hướng phát triển ngành công nghiệp kho bãi tại Việt Nam” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trước những xu thế mới của thị trường.
NS BlueScope Việt Nam hỗ trợ ngành kho vận Việt Nam trong bối cảnh mới

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã được chia sẻ về thực trạng và các xu thế trong tương lai của ngành kho vận Việt Nam, học hỏi kinh nghiệm từ các nước ASEAN, tham khảo mô hình trung tâm phân phối hàng hóa từ Công ty FM Logistics và được nghe giới thiệu về hệ thống an toàn cho kho bãi từ NS BlueScope Việt Nam cũng như tham quan nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Mỹ.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ các chính sách cách ly và hạn chế di chuyển, ngành logistics đã có những bước phát triển vượt bậc khi nhu cầu vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại nhà ngày một tăng cao. Năm 2021, việc lưu thông hàng hóa từ hàng hóa xuất nhập khẩu cho đến các mặt hàng tiêu dùng, cùng với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử sẽ tiếp tục tạo xu thế tăng trưởng cho ngành. Bên cạnh đó, song song với vận tải thì kho bãi là cơ sở hạ tầng không thể thiếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ của ngành với xu thế nổi bật là sự phát triển ngày một rộng rãi của các trung tâm logistics.

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc NS BlueScope Việt Nam chia sẻ về công nghệ của dòng sản phẩm tôn cao cấp Colorbond
Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc NS BlueScope Việt Nam chia sẻ về công nghệ của dòng sản phẩm tôn cao cấp Colorbond

“Trước kia, kho bãi tồn tại ở hình thức riêng lẻ với quy mô nhỏ chỉ phục vụ nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Xu thế hiện nay là các doanh nghiệp bắt tay với nhau hoặc các doanh nghiệp dẫn dắt ngành đầu tư những kho quy mô lớn, tích hợp nhiều chức năng kho lưu trữ trong một trung tâm được gọi là Trung tâm Logistics. Thứ hai là tăng quản trị bằng công nghệ thông tin và tự động hóa. Thứ ba là áp dụng green logistics, tức là năng lượng tái tạo vào quản lý và vận hành các trung tâm logistics và kho”, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam cho biết.

Thị trường logistics Việt Nam đang phát triển ở giai đoạn cơ bản, tuy nhiên các trung tâm logistics hiện đại và có chất lượng cao sẽ sớm phát triển trong vòng vài năm tới. Theo JLL, ngành logistic Việt Nam có viễn cảnh lạc quan khi nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngay cả với những tác động của Covid-19 trong ngắn hạn; và chỉ trong 24 tháng qua đã có gần 3 tỉ đô la đầu tư hệ thống kho vận và các trung tâm logistic hiện đại. Trong đó, các yếu tố như vật liệu độ bền cao, chất liệu đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, nhiệt độ tối ưu bên trong nhà kho… là các yếu tố cần được chú trọng.

“Trước đây các nhà đầu tư và doanh nghiệp không chú trọng tuổi đời của các trung tâm logistics, tuy nhiên khi yêu cầu ngày càng khắt khe hơn, cơ sở hạ tầng cơ bản sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, các chủ đầu tư sẽ tính toán tuổi đời, hiệu quả chi phí của Trung tâm Logistics để phục vụ chuỗi cung ứng, trong đó vật liệu xây dựng sẽ được quan tâm nhiều hơn nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa chứa trong kho.” bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam, JLL Việt Nam đánh giá.

Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam nhận định về xu thế ngành kho vận trong tương lai
Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam nhận định về xu thế ngành kho vận trong tương lai

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng Giám đốc NS BlueScope Việt Nam cho biết: “Vật liệu và giải pháp xây dựng là hai yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của nhà xưởng logistics. Chính vì vậy, để nâng cao hơn nữa chất lượng vật liệu tôn thép, sau hơn 22 năm nghiên cứu với mức đầu tư hơn 100 triệu đô la Úc, chúng tôi tiên phong ra mắt công nghệ mạ Activate gồm ma trận bốn lớp bảo vệ thép nền tích hợp trong sản phẩm tôn cao cấp COLORBOND, cùng với đó là cải tiến các lớp sơn để tăng khả năng chống bám bụi và tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt của Tôn thông qua Công nghệ tự làm sạch Clean và công nghệ phản xạ năng lượng mặt trời Thermatech.

"Chúng tôi cũng có giải pháp LYSAGHT với hệ mái được thiết kế đồng bộ, hoàn toàn không có vít xuyên trực tiếp qua mái. Tấm lợp và các hệ phụ kiện gắn trên mái có thể dịch chuyển tự do giúp triệt tiêu nguy cơ phá vỡ liên kết giữa mái và đai liên kết khi mái bị giãn nở do nhiệt, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng bức của Việt Nam, giúp mái không bị dột nước và hạn chế rủi ro tốc mái. Ngoài ra, chúng tôi còn có các đối tác chiến lược về thiết kế, để đảm bảo thẩm mỹ cho các công trình nhà xưởng hiện đại và chất lượng cao", ông Nhựt nhấn mạnh.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.