Nước sạch Sông Đà xin lỗi khách hàng về sự cố ô nhiễm, miễn phí tiền nước một tháng

Sáng 25/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã gửi thông báo xin lỗi khách hàng và miễn phí tiền nước một tháng sau sự cố nước sạch bốc mùi tại Hà Nội thời gian qua.
Nước sạch Sông Đà xin lỗi khách hàng về sự cố ô nhiễm, miễn phí tiền nước một tháng

Trong thông cáo phát đi sáng 25/10, Công ty Viwasupco thừa nhận "chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp" do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt của người dân.

"Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tin báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ", thông cáo nêu đồng thời "xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước)".

Đây là lần đầu tiên Viwasupco lên tiếng xin lỗi khách hàng dù trước đó, đã có nhiều lần báo chí và người dân đề nghị. Điển hình, trong các cuộc họp báo của TP. Hà Nội (ngày 15/10) và của tỉnh Hoà Bình (ngày 17/10), lãnh đạo Viwasupco đều từ chối đưa ra lời xin lỗi khách hàng với các lý do "chờ kết luận cơ quan điều tra" hay "Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất".

Công ty này cũng cho biết đã hoàn thành khắc phục sự cố để đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng, đồng thời đã xác định được nguyên nhân sự cố, đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của công ty.

Thống kê của thành phố, có 250.000 hộ dân (khoảng 18% tổng số hộ) bị ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm dầu thải từ nguồn nước sạch sông Đà từ ngày 10/10 đến 22/10 (thời điểm Hà Nội thông báo nước đã an toàn). Trong thời gian này, thành phố liên tục khuyến cáo người dân "không nên ăn uống bằng nước sạch từ máy sông Đà".

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…