Ông Huỳnh Thanh Vạn: Mở "học kỳ DN" để thu hút nhân tài

Ông Huỳnh Thanh Vạn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP S-Furniture (Bình Dương) đã dành thời gian của mình cho Thương Gia trong những ngày đầu năm mới để nói về tương lai, hy vọng và hoài bão của chính doanh n
Ông Huỳnh Thanh Vạn: Mở "học kỳ DN" để thu hút nhân tài

Chính phủ kiến tạo đã mang đến niềm tin và động lực phát triển rất lớn cho các DN, đặc biệt là các DNNVV. Chúng tôi khởi sự với quy mô nhỏ vào năm 2015, doanh thu chỉ tầm 35 tỷ đồng nhưng qua năm 2016 đã đạt trên 130 tỷ đồng, năm 2017 cán mốc 210 tỷ đồng và năm 2018, chúng tôi phấn đấu đạt doanh số khoảng 300 tỷ đồng.

Trong nhiều cái khó thì tôi cho rằng, khó nhất vẫn là nguồn nhân lực. Đây là yếu tố then chốt mang tính quyết định để DN đảm bảo mức tăng trưởng cao và bền vững. S-Furniture hiện có gần 600 lao động với chế độ lương thưởng, đãi ngộ xứng đáng, được chăm lo đời sống vật chất và tinh thần.

Hiện chúng tôi đã ký hợp tác với một số tường đại học như Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Nông lâm TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành… bắt đầu từ năm 2018 sẽ triển khai chương trình “học kỳ DN”. Dự kiến mỗi năm, chúng tôi sẽ đón nhận khoảng 200 bạn sinh viên đến văn phòng, nhà máy của S-Furniture để trải nghiệm thực tế môi trường làm việc, môi trường sản xuất của công ty. Từ đó, các bạn sẽ nắm được những kiến thức, quy trình cơ bản trong công việc, nâng cao tư duy, tầm nhìn, có định hướng về công việc trong tương lai, vững vàng, tự tin trước khi ra trường.

Mỗi khóa “Học kỳ DN” kéo dài trong vòng 2 tháng. S-Furniture sẽ sắp xếp chỗ làm việc, ăn ở cho các bạn sinh viên. Ngoài việc trải nghiệm, các bạn còn được tham gia các lớp đào tạo, chia sẻ kiến thức về quản trị, kinh doanh của những người làm thực tế. Chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên làm việc lâu dài tại S-Furniture.

Tôi tin rằng với những gì mà Chính phủ đang làm, môi trường kinh doanh của Việt Nam sẽ ngày càng tốt hơn, kinh tế cũng sẽ tiếp đà khởi sắc. Một khi tình hình kinh tế vĩ mô tăng trưởng, lãi suất ổn định có xu hướng giảm, các chi phí đầu vào của sản xuất cũng trở nên hợp lý hơn sẽ là động lực cho các DN như S-Furniture tiếp tục mở rộng đầu tư máy móc, nhà xưởng, mở rộng thị trường xuất khẩu…

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay mà chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị các sở ngành tháo gỡ, hỗ trợ thiết thực ngay cho các DN, đó là vấn đề hoàn thuế. Số tiền hoàn thuế là rất lớn, nhiều DN lên tới hàng chục tỷ đồng nhưng do vướng thủ tục nên chậm trễ, kéo dài đến cả năm khiến dòng tiền của DN bị ảnh hưởng.

Chúng tôi mong rằng, Chính phủ kiến tạo sẽ tiếp tục đồng hành, tháo gỡ những khó khăn về thủ tục để tạo điều kiện cho DN lớn mạnh về quy mô, năng lực cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.