"Ông lớn” ngành tài chính Việt chuyển đổi số thành công, nâng cao trải nghiệm người dùng

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI là một trong những công ty môi giới tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, bắt đầu xây dựng nền tảng cho môi trường làm việc hiện đại vào năm 2019 bằng việc đưa vào sử dụng Microsoft 365 và Azure.

SSI hiện đang hoạt động trong lĩnh vực mà họ đánh giá là “lĩnh vực kinh doanh thành công”. Khi đại dịch COVID-19 nổ ra và làm gián đoạn các hoạt động vận hành hàng ngày, SSI đã bắt tay vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn công ty. Với các công cụ như Microsoft 365, Dynamics 365 và Azure, công ty đã biến thách thức thành cơ hội, tăng doanh số bán hàng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mạng lưới nhân viên trải rộng trên nhiều thành phố của công ty đã chuyển đổi từ làm việc tại chỗ sang làm việc từ xa một cách hiệu quả.

SSI là công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động, SSI đã có mức vốn điều lệ tăng hơn 1.000 lần. Công ty luôn đi đầu trong đổi mới bằng cách sử dụng công nghệ để cải thiện dịch vụ. Ông Steve Yam, Giám đốc Hệ thống Công nghệ Thông tin (CNTT) của SSI cho biết: “Chúng tôi muốn số hóa không chỉ để nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn mà còn để tạo ra giá trị thương mại.”

SSI bắt đầu xây dựng nền tảng cho môi trường làm việc hiện đại vào năm 2019 bằng việc đưa vào sử dụng Microsoft 365 và Azure. Điều này đã giúp công ty chuyển đổi nhanh chóng sang làm việc từ xa khi các lệnh giãn cách được áp dụng trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng nổ. Tới nay, khoảng 1.500 nhân viên của SSI sử dụng Microsoft 365 cho các hoạt động khác nhau, từ Teams để giao tiếp trực tuyến đến OneDrive và SharePoint để quản lý và chia sẻ tài liệu.

Ông Steve chia sẻ: “Ưu điểm của các giải pháp Microsoft là dễ sử dụng. Nó chính là những ứng dụng chúng ta vốn đã quen thuộc. Những thay đổi diễn ra dần dần, khiến quá trình chuyển đổi diễn ra vô cùng suôn sẻ.”

Tích hợp dữ liệu để mang đến kết quả tốt hơn

Một trong những thách thức lớn nhất của công ty là làm sao để tập hợp các hồ sơ và dữ liệu rải rác trong nhiều thập kỷ. SSI cần tìm cách tích hợp tất cả thông tin khách hàng của mình để nhân viên có thể hiểu rõ hơn về các nhà đầu tư của mình.

Với sự trợ giúp của đối tác công nghệ KPMG, công ty đã lựa chọn Dynamics 365 Customer Service để làm giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Công cụ mới cho phép SSI có cái nhìn toàn diện về hơn 300.000 khách hàng của mình. Nền tảng này tập hợp tất cả các giao dịch mua bán và giao dịch của khách hàng, tạo hồ sơ cá nhân đồng thời phân tích dữ liệu ngay lập tức và đẩy những thông tin chuyên sâu này vào Power BI. Nhờ vậy, các nhân viên giao dịch có khả năng truy cập vào thông tin trong thời gian thực để hỗ trợ công việc của họ. Vì giải pháp được tích hợp với hệ thống lõi hiện có của công ty và các ứng dụng của bên thứ ba, nên SSI có thể tùy chỉnh nó với các mô-đun bên ngoài để mở rộng trong tương lai.

Ngoài việc nâng cấp back-end nói trên, SSI còn cải tiến các kênh mà khách hàng trực tiếp sử dụng. Công ty đã giới thiệu lựa chọn giao dịch thuận tiện trong cổng thông tin điện tử thân thiện với người dùng cũng như ứng dụng di động trực quan, coi đây là kênh quan trọng để tương tác với nhà đầu tư. Một tính năng giao dịch chuyên nghiệp có thể cung cấp các công cụ phân tích và giao dịch tiên tiến cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tất cả những thay đổi này đã giúp mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nâng cao sự hài lòng, lòng trung thành của khách hàng từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

Các giải pháp an ninh nghiêm ngặt

Với lượng lớn dữ liệu khách hàng được luân chuyển trong mạng lưới của mình thì bảo mật luôn là yếu tố quan trọng đối với các công ty kinh doanh. Microsoft 365 Defender cùng với các giải pháp khác trong gói giải pháp đã kết hợp khả năng phát hiện mối đe dọa trong thời gian thực với tường lửa và bảo mật mạng nghiêm ngặt.

Ông Steve cho biết thêm: “Chúng tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ của Microsoft và điều tuyệt vời nhất là tất cả các gói dịch vụ này đều đi kèm sẵn khả năng kiểm soát an ninh. Yêu cầu mà tôi đưa ra cho Microsoft là một hệ thống an ninh đơn giản và dễ kiểm soát. Và đó chính xác là những gì mà họ mang tới: bốn cấp kiểm duyệt nội bộ khác nhau, và chỉ một số mạng nhất định mới có thể truy cập tài liệu cấp cao”.

Đây chỉ là bước khởi đầu cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của SSI. Công ty còn có kế hoạch mở rộng giải pháp CRM mới sang cả mảng ngân hàng đầu tư. Ông Steve kết luận: “Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi sẽ tiếp tục diễn ra trong những năm tới. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng với Microsoft để hợp lý hóa mô hình làm việc, từ đó lấy thị trường tài chính làm đòn bẩy để phục vụ tốt hơn những khách hàng trung thành của mình."

Có thể bạn quan tâm

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng 5G đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc kết nối và trải nghiệm Internet, mang đến tốc độ nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với 4G…