Onsen Quang Hanh- từ Nhật Bản đến Quảng Ninh

Những nghi thức tắm nghiêm ngặt như một “giáo phái”, những công dụng hữu ích cho sức khỏe từ nguồn khoáng được ví von với “nước của các vị thần” đã đưa onsen đã trở thành một văn hóa nổi tiếng toàn cầu của người Nhật.

Một “giáo phái”, một “nghi thức” và một “thương hiệu văn hóa”

Kết quả từ một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 46% người Nhật khi tìm kiếm sự thư giãn sẽ chọn tắm suối khoáng nóng, thay vì đi du lịch nước ngoài, nghe hòa nhạc hay đi xem phim. Nếu con số này chưa đủ để bạn thấy onsen có sức hấp dẫn như thế nào với người dân ở đất nước vốn có cuộc sống nhiều áp lực như Nhật Bản, hãy nhìn vào hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng và hơn 20.000 onsen ở nước này. Người ta cũng thống kê rằng nếu mỗi tuần bạn chọn tới một suối khoáng nóng ở Nhật, bạn sẽ mất khoảng 40 năm để có thể đi hết các suối khoáng nóng của nước này.

Tắm khoáng nóng đã trở thành một văn hóa, một “lối sống” của người Nhật
Tắm khoáng nóng đã trở thành một văn hóa, một “lối sống” của người Nhật

Onsen, với người Nhật, đã trở thành một văn hóa, một “lối sống”, từ cả trăm năm trước. Người theo đạo Shinto coi dòng khoáng nóng như nước thiêng từ các vị thần. Khi đạo Phật du ngoạn vào Nhật Bản thế kỷ thứ 6, việc tắm khoáng được xem như một cách gột rửa bệnh tật và mang lại điều may mắn. Là bởi, dòng địa nhiệt giống như một thứ “thần dược” với vô số công dụng, từ giảm đau nhức, chữa bệnh về da, giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường lưu thông máu, giữ cho cơ thể ấm áp suốt mùa đông...

Người Nhật còn có cả một quy trình tắm onsen hết sức nghiêm ngặt. Onsen giống như một “giáo phái”, một “nghi thức” và một “thương hiệu văn hóa” góp phần định nghĩa Nhật Bản trong tâm thức của du khách bốn phương. Thậm chí, nguồn tài nguyên suối khoáng nóng đã khai sinh ra ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe trị giá hàng tỷ đô cho đất nước mặt trời mọc. Theo thống kê năm 2013 của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Toàn cầu, Châu Á dẫn đầu doanh thu trong ngành du lịch nước khoáng nóng với 26,7 tỷ đô la Mỹ, trong đó Nhật Bản và Trung Quốc chiếm 51% tổng doanh thu.

Mỗi giọt khoáng, một mạch nguồn sức khỏe

Tắm onsen cũng không đơn giản chỉ là ngâm mình trong dòng địa nhiệt giàu khoáng chất mà đã được người Nhật nâng tầm thành một nghệ thuật. Thứ nghệ thuật đó khiến cơ thể được đắm chìm trong khoáng ấm, cảm nhận mệt mỏi, áp lực tan biến, tinh thần được hưởng trọn vẹn sự sảng khoái giữa thiên nhiên khoáng đạt của núi, của biển hay rừng già, tâm trí được phiêu diêu giữa những nét kiến trúc Nhật Bản truyền thống hay những khu vườn Nhật được tạo tác công phu, cầu kỳ…

Và nghệ thuật ấy đã du ngoạn tới Việt Nam.

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh)
Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Nguyễn Quang Tuấn, một dân chơi từng trải nghiệm không dưới 40 onsen tại Nhật Bản, sau lần đầu tìm đến với Yoko Onsen Quang Hanh resort của Sun Group tại Cẩm Phả, Quảng Ninh chỉ “để xem người Việt làm onsen thế nào” đã không khỏi bị thuyết phục. “Tôi đã trở lại khu nghỉ dưỡng tắm khoáng này tới 4 lần từ khi khai trương. Và tôi coi đây như một trải nghiệm Nhật Bản đúng nghĩa nhất. Từ cảnh quan thiết kế đến chất lượng các bể tắm khoáng có thể nói còn chuẩn chỉnh hơn nhiều onsen ở Nhật Bản”, anh cho biết.

Theo kết quả giám định từ Tokyo, nguồn khoáng nóng Quang Hanh rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Với tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l, suối khoáng Quanh Hanh là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, với công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, phù hợp với mọi lứa tuổi và hiệu quả với nhiều vấn đề về sức khỏe, từ mệt mỏi về thể xác, căng thẳng trí óc cho đến chứng phiền não vì âu lo bộn bề.

Những khoáng chất đặc biệt quý giá đó đã không những được Sun Group giữ trọn vẹn mà còn được nâng tầm với những công nghệ thanh lọc tiên tiến nhất, để loại bỏ hết các tạp chất không có lợi và khai thác tối đa những công dụng từ các khoáng chất tốt cho sức khỏe, trong nhiều loại hình bể tắm.

Chẳng hạn, bể tắm động với các tia nước nóng giúp cơ thể được massage và thư giãn nhẹ nhàng, rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục jacuzzi giúp massage toàn cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và làm cho da mịn màng hơn nhờ các bọt khí trong nước…

Những giá trị khoáng quý hiếm đó còn được cộng hưởng bởi các dịch vụ spa, xông đá nóng, xông lạnh, và những món ăn, đồ uống Nhật Bản tinh tế, đưa khu nghỉ tắm khoáng của Sun Group trở thành một chuẩn mực onsen Nhật tại Việt Nam, một cực nam châm hút khách tới Quảng Ninh ngay cả trong mùa thấp điểm.

Dẫn mạch nguồn sức khỏe tới từng không gian sống

Thế kỷ thứ 6, ở xứ Phù tang, trải nghiệm tắm onsen riêng tư tại gia giống như một “đặc quyền” chỉ dành hoàng đế và các quý tộc thuộc tầng lớp chiến binh. Thế kỷ 21, tắm onsen tại những villa mang phong cách chuẩn Nhật đang trở thành một “lối sống” đẳng cấp tại Quảng Ninh, khi nguồn khoáng Quang Hanh được dẫn tới từng căn biệt thự, trong dự án Sun Onsen Village - Limited Edition mà Sun Group đang kiến tạo ngay tại khu vực dòng địa nhiệt nổi tiếng của vùng di sản.

Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition
Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition

180 căn villa sang chảnh trong ngôi làng Nhật Bản giống như những resort thu nhỏ, khi sở hữu nguồn khoáng riêng với đầy đủ các hệ thống bể/phòng đúng theo quy trình tắm onsen của người Nhật, từ tắm tráng – ngâm khoáng nóng – xông nóng và kết thúc bằng xông lạnh hoặc ngâm lạnh. Thậm chí, các căn biệt thự đơn lập còn được trang bị phòng massage và nguồn tắm khoáng ngay tại phòng ngủ master, như thể bạn đang đi spa ngay trong chính căn hộ của mình vậy.

Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition
Phối cảnh khu biệt thự Sun Onsen Village – Limited Edition

Độc đáo nhất trong quần thể dự án là phân khu Yoko Villas có tổng diện tích cảnh quan lớn nhất, với hệ thống suối, cây xanh, cầu gỗ đan xen tựa như bức tranh thủy mặc. Đây cũng là phân khu sở hữu một trung tâm triển lãm Nhật Bản, trung tâm sức khỏe - Wellness Centrer vận hành bởi đơn vị quốc tế cùng công nghệ kiểm soát sức khỏe thể chất theo cá nhân; Clubhouse 5 sao… Và như thế, hơn một ngôi nhà sang trọng, mỗi villa trong ngôi làng Nhật bên dòng khoáng Quang Hanh trở thành một mạch nguồn sức khỏe bất tận, vô giá cho người có may mắn sở hữu nó.

Xem thêm

Có gì ở Giai đoạn 2 dự án Yoko Onsen Quang Hanh?

Có gì ở Giai đoạn 2 dự án Yoko Onsen Quang Hanh?

Bên cạnh khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp chuẩn Nhật đã đưa vào hoạt động vào tháng 5/2020, Giai đoạn 2 của dự án Yoko Onsen Quang Hanh đang được Tập đoàn Sun Group triển khai với nhiều hạng mục.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.