Cụ thể, mẫu xe hatchback này đang dính 3 lỗi có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn. Thứ nhất, phần tấm cửa có một số vòng đệm phía dưới bị lỏng và có nguy cơ rơi xuống đường khi đang chạy. Thứ hai, ống chân không có thể tiếp xúc với các bộ phận xung quanh gây mất trợ lực phanh. Thứ ba, các ốc-vít ở nắp ca-pô không được siết chặt có thể khiến bộ phận này bung ra khi xe đang chạy trên đường.
Những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/5/2021 đến ngày 25/11/2021.
Trước đó, Peugeot 208 cũng bị triệu hồi do phần bánh răng trên dây curoa (để làm tăng ma sát) có thể bị mòn sớm dẫn đến việc động cơ có thể chết máy ở tốc độ cao và không thể khởi động lại. Vào tháng 11/2020, loạt xe Peugeot 2008, 3008 và 5008 cũng bị triệu hồi do dây đai của bơm chân không trong hệ thống phanh có thể bị hỏng dẫn đến phanh bị giảm hiệu quả hoặc mất hẳn.
Tại Việt Nam, Peugeot 208 đã bị khai tử từ năm 2018 nhưng vẫn còn nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này. Hiện tại Thaco chỉ còn phân phối chính thức 4 dòng xe cho thị trường gồm: 2008, 3008, 5008 và Traveller.