Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Vinh Quang: Doanh nhân trẻ với tinh thần trách nhiệm xã hội

Trong khuôn khổ Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022 do UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức ngày 11/10 vừa qua, doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group đã được vinh danh.
anh-1-7092.jpg
Ông Đỗ Vinh Quang – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group (thứ tư từ trái sang) nhận bằng vinh danh của UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vì những đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của thành phố.

Là một doanh nhân trẻ, tham gia lãnh đạo và điều hành T&T Group, ông Đỗ Vinh Quang luôn thấm nhuần triết lý “phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội” mà tập đoàn này đề ra. Tinh thần nhân văn hướng tới cộng đồng ấy đã được Đỗ Vinh Quang cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn theo đuổi trong suốt quá trình phát triển của T&T Group và tiếp tục được nhân rộng để trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp cao học ngành tài chính tại Vương quốc Anh trở về nước, ông Đỗ Vinh Quang bắt đầu làm việc tại Tập đoàn T&T Group với vị trí chuyên viên Ban Quản lý đầu tư. Bắt đầu bằng công việc của cấp chuyên viên như phân tích, thẩm định, đánh giá về các cơ hội đầu tư, M&A tài chính, đầu tư bất động sản…, sau quá trình phấn đấu và tích lũy kinh nghiệm, kinh qua một số vị trí quản lý, tới giữa năm 2022, ông Đỗ Vinh Quang được giao đảm nhận trọng trách Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group.

Đỗ Vinh Quang
Ông Đỗ Vinh Quang, đại diện CLB Bóng đá Hà Nội trao 1 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương năm 2020.

Ngoài ra, doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang còn được biết đến với cương vị Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hanoi FC), đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử V.League với 5 lần vô địch, bên cạnh 2 danh hiệu Cúp Quốc gia và 4 Siêu Cúp Quốc gia. Dù khá áp lực khi tuổi đời còn trẻ, nhưng Chủ tịch Hanoi FC Đỗ Vinh Quang không giấu giếm tham vọng trong tương lai gần sẽ đưa đội bóng của mình vươn tầm châu lục. Ông mong muốn tạo được luồng gió mới, một nguồn sức trẻ, để tiếp tục kế thừa và phát triển những thành tích xuyên suốt lịch sử hình thành của đội bóng. Ở thời điểm hiện tại, CLB Bóng đá Hà Nội đang thi đấu rất ấn tượng tại V.League 2022, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch lần thứ 6 vào cuối mùa giải.

Ở cương vị quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh tại Tập đoàn T&T Group, dù còn trẻ tuổi, Đỗ Vinh Quang luôn chú trọng phát huy và nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân và doanh nghiệp với xã hội, cộng đồng.

T&T Group hiện được biết đến là một doanh nghiệp luôn tiên phong đồng hành cùng Đảng, Chính phủ, thành phố Hà Nội và nhiều địa phương trên khắp cả nước trong các hoạt động an sinh xã hội. Cũng thông qua các chương trình, hoạt động tài trợ, cá nhân doanh nhân Đỗ Vinh Quang cũng như Tập đoàn T&T Group mong muốn chung tay để giảm bớt gánh nặng cho chính quyền các cấp; đồng thời, tiếp thêm sức mạnh về vật chất và tinh thần để những hoàn cảnh khó khăn có nền tảng vững chắc vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đỗ Vinh Quang
Ông Đỗ Vinh Quang và CBNV T&T Group trao tặng hàng ngàn suất quà tình nghĩa cho người dân Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Điển hình, năm 2020, doanh nhân Đỗ Vinh Quang và CLB Hà Nội đã ủng hộ Quỹ Vì nghèo Trung ương 1 tỷ đồng. Tại thành phố Hà Nội, Đỗ Vinh Quang và Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ thành phố xây dựng nhà đại đoàn kết cho người có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng các suất học bổng cũng như ủng hộ kinh phí không nhỏ cho Quỹ bảo trợ Trẻ em Hà Nội; tài trợ chương trình “Mùa xuân cho em” do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức,… Ở thời điểm dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới đời sống người dân, Đỗ Vinh Quang đã trực tiếp cùng CBNV Tập đoàn đi tới những “điểm nóng” trên địa bàn Thủ đô thăm hỏi và trao hàng ngàn suất quà tình nghĩa để hỗ trợ bà con nghèo vượt qua khó khăn. Cũng thời điểm này, cá nhân ông Đỗ Vinh Quang và CLB Bóng đá Hà Nội đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 500 triệu đồng cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương – những đơn vị y tế tuyến đầu trên mặt trận chống dịch.

Đỗ Vinh Quang
Chương trình Strong Vietnam do ông Đỗ Vinh Quang khởi xướng đã chiến thắng giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) xuất sắc nhất tại lễ trao Giải thưởng Quốc Gia truyền thông & quan hệ công chúng năm 2020.

Về trách nhiệm của doanh nhân với cộng đồng, ông Đỗ Vinh Quang chia sẻ: “Là một người trẻ mới tham gia vào thương trường, nhưng tôi luôn nhận thức rằng doanh nghiệp – doanh nhân với cộng đồng luôn có mối quan hệ mật thiết không thể tách rời. Chính vì vậy, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng - xã hội là chuẩn mực văn hóa, chuẩn mức đạo đức của doanh nhân mà chúng tôi luôn hướng tới”.

Một dấu ấn khá đặc biệt phải kể đến về trách nhiệm xã hội là chương trình Strong Vietnam do ông Đỗ Vinh Quang khởi xướng, và được T&T Group cùng Hanoi FC tổ chức tại Hà Nội vào năm 2019. Chương trình đã đưa dàn “sao” của Hanoi FC đến các trường học, truyền cảm hứng tới hàng vạn học sinh về sống khỏe, sống có đam mê, hoài bão, theo đuổi ước mơ. Với ý nghĩa nhân văn này, Strong Vietnam đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, lành mạnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên. Strong Vietnam sau đó đã chiến thắng giải thưởng chương trình Trách nhiệm Xã hội (CSR) xuất sắc nhất tại lễ trao Giải thưởng Quốc Gia truyền thông & quan hệ công chúng năm 2020. Gần đây nhất, Strong Vietnam đã được tái khởi động tại tỉnh Bắc Giang, đúng dịp khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang và nhận được sự hưởng ứng của các em học sinh cũng như người dân địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.