Phú Quốc sắp có quảng trường và tượng đài Bác Hồ cao 18m

UBND huyện Phú Quốc vừa công bố quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ tại thị trấn Dương Đông, tỷ lệ 1/500, quy mô 8,29ha.
Phối cảnh Quảng trường tại Phú Quốc
Phối cảnh Quảng trường tại Phú Quốc

Theo đó, quảng trường được xây dựng trên tổng diện tích quy hoạch 8,29 ha tại sân bay Phú Quốc cũ ở thị trấn Dương Đông, công trình được phân bổ như sau: khu vực đặt tượng đài hơn 7.800m2; sân quảng trường gần 27.000 m2; cây xanh vườn hoa, cảnh quan trên 33.000 m2; khu điều hành đón tiếp, dịch vụ và phụ trợ hơn 7.600 m2; giao thông, hạ tầng kỹ thuật gần 7.800m2. Đặc biệt sẽ có tượng đài Bác Hồ cao khoảng 18m, đặt trên diện tích đất chiếm 9,44% diện tích toàn quảng trường.

Cụ thể, khu quảng trường chính bao gồm quảng trường nghi lễ và tượng đài Bác Hồ được bố trí ở khu vực trung tâm, tiếp cận chính từ lối vào phía tây, hai lối vào phụ ở 2 bên phía bắc và phía nam. Đây là nơi diễn ra các sự kiện, lễ hội… và các hoạt động mang tính chất tập trung đông người. Khu vực công trình nhà điều hành, đón tiếp, dịch vụ và phụ trợ được tổ chức ở phía bắc quảng trường, thuận lợi cho các hoạt động phụ trợ, phục vụ du khách đến tham quan vui chơi. Khu vực cây xanh cảnh quan được bố trí hài hoà, xen kẽ, kết nối các khu chức năng...

Dự án có tổng kinh phí đầu tư 353 tỷ đồng, trong đó vốn của Trung ương 200 tỷ, phần còn lại do địa phương đóng góp; dự kiến được triển khai năm 2021.

Vị trí đảo Phú Quốc nằm phía Tây Nam, cách thành phố Rạch Giá 120 km về phía Đông, cách thành phố Hà Tiên 45 km về phía Tây. Phú Quốc có diện tích hơn 589 km2, gần 180.000 dân, với 10 đơn vị hành chính cấp xã trong đó hai thị trấn Dương Đông và An Thới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho rằng đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chiến lược phát triển của huyện đảo Phú Quốc, càng ý nghĩa hơn khi Chính phủ quyết định xây dựng Phú Quốc là trung tâm du lịch của quốc gia.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...