QLTT Phú Thọ tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike

Nhằm xử lý nghiêm vi phạm, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng, Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike.

Cục QLTT tỉnh Phú Thọ thông tin, ngày 19/9/2022, qua công tác quản lý giám sát địa bàn Đội QLTT số 8 tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Cửa hàng giầy dép Duy Anh, tại huyện Thanh Ba.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh nhiều sản phẩm dép người lớn và trẻ em mang nhãn hiệu “Nike” Madein Việt Nam. Nhưng chủ cơ sở lại không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa được lực lượng chức năng phát hiện.

Đáng nói, theo lực lượng chức năng trên sản phẩm có gắn nhãn hiệu của “Nike”, sản phẩm đã được bảo hộ tại Việt Nam, trong khi nhãn sản phẩm không in đúng theo quy chuẩn, thiếu thông tin mã sản phẩm.

QLTT Phú Thọ tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike ảnh 1
QLTT Phú Thọ tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu bằng hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Nike” để gửi cho cơ quan chức năng xác minh, giám định theo quy định pháp luật và tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa.

Cùng ngày, Đội QLTT số 8 đã phối hợp với Công ty TNHH Nike Việt Nam là đại diện chủ thể quyền của Nike Innovate C.V (NIKE) xác định toàn bộ sản phẩm được bày bán tại Cửa hàng giầy dép Duy Anh, là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Nike theo quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ. Sản phẩm không phải do NIKE sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Sau đó, Đội QLTT số 8 đã trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành tiêu hủy sản phẩm.

Cục QLTT tỉnh đưa ra quan điểm, việc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là nhằm xử lý nghiêm vi phạm, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng.

Việc xử lý nghiêm, cũng như tiêu hủy sản phẩm giả mạo nhãn hiệu cũng nhằm mục đích tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân và trong doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xất xứ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…