QLTT Phú Thọ tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike

Nhằm xử lý nghiêm vi phạm, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng, Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike.

Cục QLTT tỉnh Phú Thọ thông tin, ngày 19/9/2022, qua công tác quản lý giám sát địa bàn Đội QLTT số 8 tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Cửa hàng giầy dép Duy Anh, tại huyện Thanh Ba.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh nhiều sản phẩm dép người lớn và trẻ em mang nhãn hiệu “Nike” Madein Việt Nam. Nhưng chủ cơ sở lại không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa được lực lượng chức năng phát hiện.

Đáng nói, theo lực lượng chức năng trên sản phẩm có gắn nhãn hiệu của “Nike”, sản phẩm đã được bảo hộ tại Việt Nam, trong khi nhãn sản phẩm không in đúng theo quy chuẩn, thiếu thông tin mã sản phẩm.

QLTT Phú Thọ tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike ảnh 1
QLTT Phú Thọ tiêu hủy nhiều sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Nike

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu bằng hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Nike” để gửi cho cơ quan chức năng xác minh, giám định theo quy định pháp luật và tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa.

Cùng ngày, Đội QLTT số 8 đã phối hợp với Công ty TNHH Nike Việt Nam là đại diện chủ thể quyền của Nike Innovate C.V (NIKE) xác định toàn bộ sản phẩm được bày bán tại Cửa hàng giầy dép Duy Anh, là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Nike theo quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ. Sản phẩm không phải do NIKE sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Sau đó, Đội QLTT số 8 đã trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành tiêu hủy sản phẩm.

Cục QLTT tỉnh đưa ra quan điểm, việc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu là nhằm xử lý nghiêm vi phạm, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng.

Việc xử lý nghiêm, cũng như tiêu hủy sản phẩm giả mạo nhãn hiệu cũng nhằm mục đích tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân và trong doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xất xứ.

Có thể bạn quan tâm