Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá về du lịch

Vừa qua, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Ảnh về Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến tại Quảng Bình.

Cuộc thi “Ảnh về Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” được tổ chức trực tuyến, với mục đích quảng bá các giá trị nổi bật của di sản, sản phẩm du lịch, hình ảnh Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm thu hút du khách đến với Quảng Bình, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ, bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị di sản.

Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 231 ảnh dự thi, nhận hơn 70.000 lượt tương tác cùng hơn 36.000 lượt bình chọn. Trong đó, nhiều bức ảnh ấn tượng thể hiện sự khác biệt, độc đáo và đa dạng về vẻ đẹp của di sản thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 4 giải ảnh ấn tượng.

Ông Phạm Hồng Thái – Giám đốc Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, thông qua cuộc thi, hình ảnh Phong Nha – Kẻ Bàng đã lan tỏa tới cộng đồng quốc tế và Việt Nam qua sự tham gia, tương tác trên nền tảng trực tuyến, tạo hiệu ứng tích cực quảng bá điểm đến Quảng Bình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động lớn đến ngành du lịch.

Sắp tới, Quảng Bình tổ chức loạt chương trình chào đón năm mới 2022 nhằm thu hút du khách dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022; gồm các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật truyền thống đón năm mới tại huyện Bố Trạch và phố đi bộ TP. Đồng Hới; đón những vị khách đầu tiên đến du lịch Quảng Bình và chào đón năm mới tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng; chương trình đếm ngược chào đón năm mới 2022 tối 31/12/2021 tại thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch).

Quảng Bình là một trong những tỉnh đón đầu nhu cầu du lịch của khách nội địa. Với việc đón khách du lịch ngoại tỉnh từ ngày 15/10, tổng số khách đến Quảng Bình trong tháng 11 đã tăng lên và có các tín hiệu phục hồi bước đầu, đạt 7.307 lượt khách. Tổng số lượt khách du lịch 11 tháng đầu năm 2021 ước đạt 559.339 lượt khách.

Để từng bước phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch, các hoạt động truyền thông, quảng bá đã được triển khai mạnh tại tỉnh Quảng Bình. Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với các Sở quản lý du lịch tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam chuẩn bị hội thảo trực tuyến giới thiệu điểm đến địa phương tới thị trường Hàn Quốc; đồng thời duy trì cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách thông qua đường dây nóng, mạng xã hội và website quangbinhtourism.vn.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Hà Nội bừng sáng giữa đêm

Du lịch Hà Nội bừng sáng giữa đêm

Phát triển du lịch đêm không chỉ là bước đột phá kinh tế mà còn là hành trình Hà Nội khơi dậy sức sống văn hóa, tạo nên trải nghiệm độc đáo và bền vững cho mỗi du khách trong lòng Thủ đô nghìn năm văn hiến...

“Du lịch chữa lành” lên ngôi

“Du lịch chữa lành” lên ngôi

Du lịch chữa lành không chỉ là hành trình khám phá thế giới bên ngoài, mà còn là cuộc trở về sâu lắng với chính tâm hồn, nơi mỗi bước chân đều khơi dậy năng lượng tích cực và sự bình yên nội tại...

Những khoảng tối phía sau ánh sáng “du lịch chữa lành”

Những khoảng tối phía sau ánh sáng “du lịch chữa lành”

Bùng nổ như một trào lưu trong giới trẻ và những người tìm kiếm sự cân bằng tinh thần, “du lịch chữa lành” đang được tung hô như liệu pháp hồi phục thân - tâm - trí sau những áp lực. Thế nhưng, đằng sau ánh sáng lấp lánh ấy lại có không ít vùng tối mà người trong cuộc đang lên tiếng cảnh báo...

TOP 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu

TOP 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu

Đáng buồn cho Vương quốc Anh khi không có bãi biển nào lọt vào danh sách thì Tây Ban Nha và Italia lại chiếm đến 6 địa điểm được đánh giá cao...