Quý 1/2018, Vietjet có gần 5.000 chuyến bay bị chậm

Theo báo cáo tổng hợp tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam quý 1/2018, do Cục Hàng không công bố, Vietjet Air tiếp tục có hàng nghìn chuyến bay bị chậm giờ.
Quý 1/2018, Vietjet có gần 5.000 chuyến bay bị chậm

Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, đã có tổng cộng 74.165 chuyến bay được các hãng hàng không trong nước khai thác, chủ yếu là Vietnam Airlines (32.504 chuyến) và Vietjet Air (29.261 chuyến). Thị trường ghi nhận Vietjet Air tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ khi số chuyến bay đã tăng tới 26,6% so với cùng kỳ 2017, trong khi Vietnam Airlines chỉ tăng 3,9%.

Mặc dù vậy, việc tăng trưởng nóng cũng khiến Vietjet Air gặp khó khăn trong việc bảo đảm chất lượng dịch vụ.

"Theo đó, trong quý 1, Vietjet Air thực hiện tổng cộng 29.261 chuyến bay, thì số chậm giờ cất cánh là 4.844 chuyến, tỷ lệ là 16,6%. Lý do chủ yếu khiến hãng phải lùi giờ bay là máy bay về muộn, chiếm 3.667 chuyến bị chậm.

Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến cao nhất. Có đến 21,1% chuyến bay của hãng không thể cất cánh đúng giờ. Hãng đã thực hiện 8.985 chuyến bay trong quý I, trong đó có 1.898 chuyến bị chậm giờ.

Trong tổng số 32.504 chuyến bay mà Vietnam Airlines thực hiện trong quý , thì có 3.138 chuyến bị chậm giờ, tương đương 9,8%.

Ngoài nguyên nhân lớn nhất là máy bay về muộn, những nguyên nhân phổ biến khác gây chậm chuyến trong quý I lần lượt là do hãng hàng không, do trang thiết bị tại Cảng hàng không và do đơn vị quản lý, điều hành bay. Lý do thời tiết mà các hãng thường đưa ra chỉ chiếm 2,1% số chuyến bay bị chậm chuyến.

>> Sovico hoàn tất mua gần 14 triệu cổ phiếu để nắm gần 52% vốn của Vietjet

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.