Theo Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 4/2021, doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.367 tỷ đồng, giảm 58% so với quý 4/2020 song tăng 74% so với quý 3 là tín hiệu tích cực. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 891 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 22,4% so với Quý 3.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 436 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước nhưng tăng gần 22 lần so với Quý 3 do bàn giao các căn nhà phố thương mại chưa thể bàn giao trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Sau khi trừ các chi phí Vincom Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 122 tỷ đồng, tăng 408,3% so với Quý 3. Tính chung cả năm 2021, tổng doanh thu thuần hợp nhất 5.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 1.315 tỷ đồng. Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty cao hơn kế hoạch nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí khi giãn cách xã hội, tiết kiệm điện…
Trong Quý 4, Sau giãn cách, Vincom Retail tiếp tục đồng hành cùng khách thuê tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm hỗ trợ tiêu dùng sau dịch, điển hình như: Dành 20 tỷ voucher chương trình “Thẻ xanh mua sắm” độc quyền Vincom, mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa với mức giá tốt nhất trên thị trường; Tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm Vincom Black Friday, với sự tham gia của gần 1.000 thương hiệu trong nước và quốc tế; Phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia với ưu đãi lên tới 100%...
Bên cạnh đó, các TTTM Vincom cũng trở thành điểm đến thu hút nhất trong mùa lễ hội Giáng Sinh và năm mới với các công trình trang trí lung linh trên toàn quốc, cùng các hoạt động ưu đãi và quà tặng, thu hút hàng triệu lượt khách hàng.
Dự kiến trong năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương 3 TTTM là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang) với tổng diện tích 95.000 m2.