Quý II/2018, doanh thu SCG tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái

Tập đoàn SCG công bố kết hoạt động kinh doanh quý 2/2018 với kết quả tương đương so với quý trước, bất chấp tác động của chi phí nguyên liệu tăng cao và tính thời vụ.
Quý II/2018, doanh thu SCG tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành SCG cho biết, kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chưa qua kiểm toán trong quý 2/2018, với doanh thu đạt 86.034 tỷ đồng (3.774 triệu USD), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 2% so với quý trước nhờ doanh số và giá bán cao hơn từ hầu hết các ngành kinh doanh. Trong khi đó, lợi nhuận trong giai đoạn này giảm 6% so với năm ngoái, đạt 8.859 tỷ đồng (389 triệu USD), chủ yếu là do hoạt động kinh doanh hóa dầu kém hiệu quả hơn và thu nhập cổ tức từ hoạt động đầu tư thấp hơn. Tuy nhiên, lợi nhuận của quý 2/2018 vẫn giữ vững so quý trước, nhờ thu nhập từ cổ tức của các công ty liên kết trong các ngành kinh doanh khác, bất chấp nhu cầu ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng thấp hơn do tính mùa vụ.

Cũng theo ông Roongrote Rangsiyopash, doanh thu bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2018 tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 171.232 tỷ đồng (7.523 triệu USD), phần lớn là do giá hóa chất tăng cao. Lợi nhuận trong giai đoạn này giảm 19% so với cùng kỳ, đạt được 17.796 tỷ đồng (782 triệu USD) do doanh thu từ hoạt động đầu tư không định kỳ năm trước, sự tăng giá của đồng baht của Thái Lan và chi phí nap-ta cao hơn. Ngoài ra, doanh thu xuất khẩu trong nửa đầu năm 2018 đứng ở mức 46.623 tỷ đồng (2.048 triệu đô la Mỹ) chiếm 27% doanh thu hợp nhất của SCG, kết quả tương tự so với cùng kỳ năm trước.

Đối với hoạt động của SCG tại ASEAN (không bao gồm Thái Lan), doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong quý 2 năm 2018 ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, đạt 21.450 tỷ VND (941 triệu USD), chiếm 25% tổng doanh thu của SCG. Kết quả này bao gồm doanh số bán hàng từ hoạt động kinh doanh tại mỗi thị trường trong khu vực ASEAN và hoạt động nhập khẩu.

Tính đến ngày 30/6/2018, tổng tài sản của SCG lên đến 408.519 tỷ đồng (17.811 triệu đô la Mỹ), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (ngoài Thái Lan) lên đến 101.805 tỷ đồng (4.439 triệu USD), chiếm 25 % tổng tài sản hợp nhất của SCG.

SCG tại Việt Nam sở hữu tổng tài sản lên đến 36.502 tỷ đồng (1.591 triệu USD). Công ty công bố doanh thu quý 2 năm 2018 đạt 8.463 tỷ đồng (371 triệu USD) bao gồm doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong nước và nhập khẩu, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu từ hoạt động kinh doanh bao bì.

Trong giai đoạn nửa đầu năm 2018, doanh thu bán hàng tại thị trường Việt Nam của SCG đạt 14.534 tỷ đồng (639 triệu đô la Mỹ), tăng 20% so với cùng kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.